The High Priestess ความหมายอย่างละเอียด “ดังน้ำในทะเลลึก ยากแท้หยั่งถึง”

2-Priestess

 

ไพ่ยิปซี ชุด Major หมายเลข 2 ของสำรับ เป็นไพ่ของความสวย ความเป็นผู้หญิงเต็มตัว ลึกลับ เข้าใจยาก จินตนาการสูง อารมณ์เหนือเหตุผล และเป็นที่ 2 เสมอ

The High Priestess หรือไพ่ราชินิพระจันทร์ หรือ นักบวชหญิง ไพ่ใบนี้ลึกลับเช่นเดียวกับคนที่จับได้ เป็นไพ่ของผู้หญิงที่โชคร้ายที่สุดคนนึง มีที่มาที่ไปช่างน่าสงสาร และน่าหลงไหลยิ่งนัก

แก่นแท้ของไพ่ใบนี้

ให้นึกถึง “น้ำในท้องละเล” (ที่เป็นภาพพื้นหลัง) และมันหมายถึง “ความลึก” สุดแท้หยั่งถึง เป็นความแปรปรวนอันเกิดจากอารมณ์ภายในเบื้อง “ลึก” ของเรานั่นเอง และความ”ลึก” นี่ละที่เพศหญิงมีมากกว่าเพศชาย จึงเป็นไพ่ตัวแทนของเพศหญืงได้เป็นอย่างดี ทั้งใจและกาย ความหมายทั้งหมดที่เหลือจะถูกขยายความออกมาจากแก่นแท้นี้เอง

ความหมายหลักของไพ่ใบนี้

มีเซนต์แรง ความสวยความงาม เจ้าอารมณ์ อารมณ์ เหนือเหตุผล มีความเป็นหญิงเต็มตัว มีความลึกลัก ซับซ้อน ฉลาด มีสเน่ห์ดึงดูด เป็นรอง เป็นที่ 2 เป็นเมียน้อย หรอมีเมียน้อย หมายถึงการทำแท้ง หรือแท้งบุตรก็ได้

หมายเลขประจำไพ่ หมายเลข 2

หมายเลข 2 บ่งบอกถึงการเป็นที่ 2 ไม่ได้เป็นที่หนึ่ง บ่งบอกถึงการมี 2 ภาค เช่นกลางวันอย่าง กลางคืนอีกอย่าง บ่งบอกถึงความเป็นรอง เลข 2 ยังหมายถึงพระจันทร์ตามหลักโหราศาสตร์ ซึ่งหมายถึงความเป็นหญิง มารยา อารมณ์ซับซ้อนแปรปรวน เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้

คนในภาพคือใคร

คนในภาพคือ เทพีเพอเซโฟนี (Persephone) เป็นลูกสาวแท้ๆของเทพีดีมิเตอร์ ตามตำนานเธอเป็นคนสวยมาก ผู้ชายที่ไหนเห็นเป็นต้องหลงไหล วันหนึ่งเทพฮาร์เดส (เทพเห่งความตาย) ผ่านมาได้หลงไหลในความสวย หลงสเน่ห์อย่างรุนแรงจงไม่อาจต้านทานได้ จึงจับตัวเธอไปอยู่ที่ยมโลกด้วยกัน เดือดร้อนแม่ของเธอให้ต้องไปขอเทพเจ้าซุสพาลูกสาวกลับมาที ซุสทำได้เพียงแค่ขอให้ฮาร์เดสคืนลูกสาวมาใด้ปีละ 6 เดือน ส่วนอีก 6 เดือนต้องกลับไปอยู่กับฮาร์เดส จึงทำให้เธอทุกข์ทรมานถึงกับต้องบวชกันเลยทีเดียว

Tarot_cards_the_high_priestess_by_ShingoTM

บุคลิกลักษณะ

หน้าตารูปไข่ คิ้วงาม ค่อนข้างผอม น้ำเสียงออดอ่อน เป็นคนดูมีเสน่ห์ ดูฉลาด จินตนาการล้ำเลิศ ชอบใช้ชีวิตช่วงกลางคืน ไม่ทะเยอทะยาน เจ้าอารมณ์ มักใช้อารมณ์ตัดสินมากกว่าเหตุผล อารมณ์แปรปรวน คาดเดายาก ลึกลีกซับซ้อน มีเซนต์ พูดหวาน ปากหวาน

เรื่องการเงิน

ใช้เงินเก่งมาก โดยเฉพาะของสวยๆงามๆ ใช้จ่ายตามอารมณ์ ช้อปแหลก เก็บไม่อยู่ แต่มักมีคนอุปถัมป์ลับๆ

การเรียน การงาน

มีเรื่องให้สับสน ว้าวุ่นใจ ไม่นิ่ง อารมณ์แปรปรวน ถ้าเป็นอะไรที่เกี่ยวกับศิลปะ บันเทิงจะมีความหมายไปในทางที่ดี

สุขภาพ

ภูมิแพ้ โรคเกี่ยวกับของเหลวงในร่างกาย เช่นปัจสาวะ ประจำเดือน

เรื่องความรัก

ไม่สมหวัง ผิดหวัง เป็นไพ่เมียน้อย หญิงที่จับได้มันจะไม่สมหวัง เป็นเมียน้อย มีโอกาสโดนเลิก ถ้าชายจับได้หมายถึงกำลังจะหลงสเน่ห์ หรือจะมีเมียน้อย ไม่อาภัพรัก แต่ไม่เจอรักแท้

อาชีพทีเหมาะสม

งานกลางคืนทุกชนิด ผับ บาร์ คาราโอเกะ งานประชาสัมพันธ์ ของสวยๆงามๆ  งานด้านศิลปะ บันเทิง ผู้ช่วยทั้งหลาย เช่นพยาบาล นักกายภาพ เลขา หรือแม้แต่หมอดูก็ดี

ฮวงจุ้ย

อยู่ใหล้แหล่งน้ำ มีวิญญาณอยู่ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพศหญิงดูแล หรือเคยมีคนทำแท้งหรือแท้งลูก

RWS_Tarot_02_High_Priestess

ความหมายแฝงจากภาพ (อ้างอิงภาพของ Rider Waite)

ไม้กางเขนบนเสื้อ – เป็นสัญลัษณ์โบราณ หมายถึงธาตุทั้ง 4 ก็ได้ หมายถึงทิศทั้ง 4 ทิศก็ได้ หมายถึงความโลเลก็ได้ (เพราะเป็นสัญลักษณ์ 4 แยกอยู่ตรงหัวใจพอดี) หมายถึงเกี่ยวกับศาสนาจะเป็นเรื่องดี แต่เรื่องความรักกับทางโลกไม่ดี

พระจันทร์เสี้ยว – หมายถึงเรื่องเกี่ยวกับจิต พลังลึกลับ มีเซนต์ได้หมด หมายถึงเกี่ยวกับกลางคืนจะดี หมายถึงความแปรปรวน ไม่แน่นอนด้วยเช่นกัน

ม้วนกระดาษในมือ – เขียนว่า Tora มาจาก Torah หรือตัมภีร์โตร่าห์ ซึ่งหมายถึงการเป็นผู้ส่งสาร คนที่รู้ความลับสวรรค์ จึงหมายถึงไพ่ของคนมีเซนต์ คนเป็นหมอดู หรือนักประชาสัมพันธ์

กระโปรงที่พริ้วไหวเหมือนสายน้ำ – อารมณ์แปรปรวน ความไม่แน่นอน

เสาสีดำและสีขาว- ตัว B หมายถึง Boza ตัว J หมายถึง Jachin แปลว่านรกกับสวรรค์ มีที่มาจากตำนานของชาวยิวนั่นเอง

ผ้าที่บังฉากหลังไว้ – บ่งบอกถึงการปกปิดซ่อนเร้นไม่ให้ผู้อื่นรู้ถึงความลึกลับซับซ้อน และความอ้างว้างของตัวเราเอง

ท้องทะเลด้านหลัง – หมายถึงความลี้ลับ ความอ้าวว้าง

รูปผลทับทิม – ผ้าด้านหลังที่แขวนอยู่จะมีรูปผลทับทิม สัญลักษณ์ของอวัยวะเพศหญิง

จะเห็นว่าไพ่ใบนี้มีความขัดแย้งในภาพเองมากมายเช่น เสาดำ เสาขาว สัญลักษณ์ชาวยิวกับชาวคริสต์ พระจันทร์เต็มดวงกับครึ่งเสี้ยว สื่อถึงความขัดแย้งกันในตัวเอง

หากใครที่ขี้เกียจจำความหมาย ก็สามารถดูจากไพ่ได้ จะเห็นว่าในรูปมีความหมายเกือบครบทุกอย่าง และภาพของ The High Priestess ของทุกคนวาดจะไปในทางเดียวกันเสมอ

the_high_priestess_revised_by_elric2012-d2x0bm7

ส่วนในเรื่องของการทำนายนั้นต้องดูเรื่องที่กำลังจะทำนายและตอบความหมายให้ตรงกับเรื่องนั้น ซึ่งประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญ ติดตามตัวอย่างการทำนายได้ใน Blog ของผมครับ

และคราวหน้าเตรียมพบกับ ไพ่แห่งความเป็นแม่ ไพ่แห่งความสมบูรณ์ ความสุข ความสบาย เป็นไพ่ที่ผู้หญิงทุกคนควรจะได้!!!!

 

>>ตัวอย่างการทำนาย The High Priestess<<

 

นอกจากนี้ยังมีคนวาดภาพด้านหลังของไพ่ไว้ด้วย ซึ่งมีความหมายแฝงอีกมากมาย ลองไปดูกันครับ >>ข้างหลังภาพ The High Priestess<<

Facebook Comments