The Magician ความหมายอย่างละเอียด

1-Magician

ไพ่ยิปซีหมายเลข 1 ของสำรับ ใบนี้เป็นหมายเลข 1 อย่างแท้จริง เป็นไพ่ของคนเก่ง คนมีความสามารถ ไพ่ของนักคิด แต่ไม่ชอบทำ

The Magician หรือไพ่นักมายากล แสดงถึงคนที่มีความสามารถในการจูงใจ หลอกล่อให้คนเชื่อ มีความสามารถในการเล่นแร่แปรธาตุ เป็นคนที่ฉลาดที่สุดในการแสดง ในอดีตนักมายากลถือเป็นคนเก่งเหนือบุคคลอื่นอย่างชัดเจน

ความหมายหลักของไพ่ใบนี้

มีพรสวรรค์ มีความคิดสร้างสรรค์ เจรจาเป็นเลิศ มีความสามารถทำให้คนเชื่อ การเริ่มต้นอะไรใหม่ การเดินทางท่องเที่ยว นักรัก เจ้าชู้ นักคิด นักวางแผน ปฏิบัติไม่เป็น เป็นผู้รู้ล่วงหน้า เป็นคนเก่ง มีเซนต์แรง

หมายเลขประจำไพ่ หมายเลข 1

หมายเลข 1 บ่งบอกถึงการเริ่มต้น แต่ต่างจาก The Fool ที่เป็นการเริ่มต้นจากไม่มีอะไรเลย ไม่มีแม้กระทั้งการเตรียมการหรือความพร้อม แต่ The Magician เป็นการเริ่มต้นแบบจริงจังกว่า มีการวางแผนมาแล้ว เลข 1 หมายถึงการเริ่มต้นอย่างถูกต้อง หมายถึงการเป็นผู้นำ เป็นที่ 1 ด้วยเช่นกัน ดังนั้นถ้าไพ่ใบนี้ออกมาเตรียมรับสิ่งดีดีได้เลย

คนในภาพคือใคร

คนในภาพคือ แอร์เมส (Hermes) ชื่อยี่ห้อของกระเป๋า เข็มขัดยี่ห้อดังนั่นเอง หนึ่งในลูกชายของเทพเจ้าซุส น้องชายแท้ๆของเทพอพอลโล จึงถือเป็นเทพองค์หนึ่ง เทพแอร์เมสเป็นเทพแห่งการสื่อสาร การเดินทาง การค้าขาย การตลาด การเจรจา เป็นผู้หยั่งรู้ ในภาพเค้ากำลังเริ่มต้นการแสดงมายากลให้ชาวโลกได้เห็น แสดงให้เห็นถึงความรู้และศักยภาพของเทพองค์นี้

Tarot_cards___the_magician_by_ShingoTM

บุคลิกลักษณะ

เป็นคนดูมีเสน่ห์ ดูฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ช่างพูด ฝีปากดีมาก มองการณ์ไกล  ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ หัวไว เรียนรู้เร็ว เข้าสังคมเก่ง ชอบการค้าขาย ขี้อวด ชอบทำเป็นเก่งในทุกๆเรื่อง แต่ปฏิบัติจริงอาจจะไม่เข้าตานัก

เรื่องการเงิน

หาเงินเก่งมาก แต่ใช้เงินเก่งเช่นกัน ไม่ค่อยมีเก็บ

การเรียน การงาน

เก่ง ฉลาด ผ่านตลอด เรียนรู้เร็ว ทำงานดี พรีเซนต์ตัวเองเก่ง นำเสนอก็เก่ง

สุขภาพ

ใบนี้มักมีปัญหาภูมิแพ้ โรคทางเดินหายใจ โรคเครียด

เรื่องความรัก

เจ้าเสน่ห์มาก เจ้าชู้ ไพ่ใบนี้จีบใครก็มักจะติด ถ้าเป็นหญิงก็มีเสน่ห์ คนมาชอบเป็นประจำ ปากหวาน เอาอกเอาใจเก่ง ให้ความหวังเก่ง

อาชีพทีเหมาะสม

นักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ อาชีพที่ใช้ปากทุกชนิดนั่นละ และรวมถึงอาชีพที่คิดอย่างเดียวไม่ต้องทำ เช่นผู้บริหารก็ดี ทำการค้าขายก็ดี เป็นนักวิเคราะห์ ที่ปรึกษา consult ได้หมด และหมดดู ถือเป็นไพ่หมอดูที่ดีที่สุดในกองด้วย

ฮวงจุ้ย

ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงความเก่า ความแก่ ฮวงจุ้ยจึงหมายถึง ใกล้โบราณสถานก็ได้ หรือในบ้านมีของโบราณอยู่ มีต้นไม้เก่าแก่ มีเจ้าที่คุ้มครองเป็นต้น

img-thing

ความหมายแฝงจากภาพ (อ้างอิงภาพของ Rider Waite)

สัญลักษณ์อินฟินิตี้บนหัว – หมายถึงความไม่สิ้นสุด ความเป็นนิรันดร์ บ่งบอกว่าเป็นคนหยั่งรู้ดินฟ้า ชอบเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุด มีพลังงานไม่มีหมด มีความเข้าใจในสิ่งต่างๆได้อย่างลึกซึ้ง มีลางสังหรณ์ดีเยี่ยม มีเซนต์ดีเยี่ยม

เข็มขัดงูกินหางตัวเอง (Uroboros) – หมายถึงวัฏจักร บ่งบอกถึงพลังงานอันไม่สิ้นสุดเช่นกัน และการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ มีลางสังหรณ์ดีเยี่ยม

สิ่งของที่วางบนโต๊ะ (ถ้วย ดาบ ไม้เท้า เหรียญ) – ถ้วย ดาบ ไม้เท้า เหรียญ หมายถึงธาตุทั้ง 4 ดินน้ำลมไฟ บ่งบอกถึงความเข้าใจในสรรพสิ่งใดๆได้ดี เข้าใจลึกซึ้ง เรียนรู้อะไรได้ลึกซึ้ง รู้จักใช้คน รู้จักเลือกสิ่งดีดีให้ชีวิต

ถ้วยบนโต๊ะ – จอกศักดิ์สิทธิ์ ช่วยในเรื่องเปลี่ยนแปลงชีวิตคน

ไม้เท้าบนโต๊ะ – สัญลักษณ์แห่งการกระทำและการสื่อสาร

ดาบบนโต๊ะ – เป็นดาบที่ Zeus ประทานมาให้สังหากปีศาจ Argos (ปีศาจพันตา) เป็รปีศาจแห่งอุปสรรครอบด้านของมนุษย์นั่นเอง

เหรียญบนโต๊ะ – เป็นสัญลักษณ์ปกป้องพ่อค้าจากโจรทุกชนิด

ผ้าคลุมสีแดง – หมายถึงอำนาจ และพลังงาน

เสื้อสีขาว – หมายถึงที่ไกล ความบริสุทธิ์

มือขวาชี้ขึ้น มือซ้ายชี้ลง – หมายถึงการเป็นผู้นำข่าวสารจากสวรรค์และนรก แปลว่าเป็นผู้ชี้นำ เป็นผู้ส่งสาร เป็นผู้หยั่งรู้ฟ้าดิน เป็นนักเดิน(ตามตำนานเค้าเดินทางไปนรกและสวรรค์เป็นประจำ)

ดอกลิลลี่สีขาว – ความบริสุทธิ์ ความเป็นอิสระ การเตรียมการล่วงหน้า

คฑาในมือขวา – สัญลัษณ์ของศิวลึงค์เป็นจุดกำเนิด การเกิดสิ่งใหม่ๆ

หากใครที่ขี้เกียจจำความหมาย ก็สามารถดูจากไพ่ได้ จะเห็นว่าในรูปมีความหมายเกือบครบทุกอย่าง และภาพของ The Magician ของทุกคนวาดจะไปในทางเดียวกันเสมอ

ส่วนในเรื่องของการทำนายนั้นต้องดูเรื่องที่กำลังจะทำนายและตอบความหมายให้ตรงกับเรื่องนั้น ซึ่งประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญ ติดตามตัวอย่างการทำนายได้ใน Blog ของผมครับ

และคราวหน้าเตรียมพบกับ ไพ่หมายเลข 2 ไพ่แห่ง 2 ภาค ทุกอย่างเป็น 2 ดีไม่ดีละเนี่ย

 

>>ตัวอย่างการทำนาย The Magician<<

 

นอกจากนี้ยังมีคนวาดภาพด้านหลังของไพ่ไว้ด้วย ซึ่งมีความหมายแฝงอีกมากมาย ลองไปดูกันครับ >>ข้างหลังภาพ The Magician<<

Facebook Comments