ความหมายของทั้ง 12 ราศี

characteristicofzodiacsign

ในเรื่องของราศีนั้นเป็นที่แน่ชัดว่ามาจากแหล่งเดียวกัน เพราะทั่วโลกใช้สัญลักษณ์เดียวกันแบบไม่ได้นัดหมาย บางคนเข้าใจไปว่าเราไปเอาของเขามาซะงั้น ทั้งๆที่จริงแล้วเรื่องโหราศาสตร์และรวมถึงราศีน่าจะมีจุดกำเนิดมาจากแถบเอเชียด้วยซ้ำ เรามาดูความหมายที่น่าจะเป็นแก่นของทั้ง 12 ราศีกันครับ

ราศีเมษ 
มีรูปแพะประจำราศี หมายถึงความอุดมสมบูรณ์แก่เจ้าชะตา หรือเป็นคนมั่งมีนั่นเอง ต้องเข้าใจว่าในสมัยอดีตนั้นแพะเป็นสิ่งที่ใช้วัดความมั่งคั่งของคน แพะจึงเป็นรูปประจำราศี


ราศีพฤศภ 
โคเป็นรูปประจำราศี หมายถึงความอุดมสมบูรณ์เหมือนกันแต่น้อยกว่าเมษ และต่างตรงที่ใช้แรงงานมากกว่า ราศีเมษอาจจะมั่งมีมาแต่กำเนิด แต่ราศีพฤศภอาจจะมั่งมีจากการสร้างด้วยตัวเอง


ราศีเมถุน 
สัญลักษณ์เริ่มต้นคือรูปหญิงชายกอดกันประจำราศี(แต่ในปัจจุบันก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย) หมายถึงความสุขสมบูรณ์ในเรื่องเพศตรงข้ามนั่นเอง เป็นคนที่มีโชคกับเพศตรงข้ามครับ


ราศีกรกฏ 
รูปประจำราศีคือรูปปู หมายถึงต้องอยู่ไกลบ้าน ห่างไกลบ้านบ่อย เดินทางบ่อย แต่จะเป็นคนดีเด่น เป็นที่รู้จัก


ราศีสิงห์ 
มีสิงโตเป็นรูปประจำราศี เป็นคนสง่าผ่าเผยน่าเกรงขาม มีอิทธิพลมาก สุขภาพแข๊งแรง


ราศีกันย์ 
มีรูปผู้หญิงสาวพรหมจารีประจำราศี หมายถึงเป็นคนที่มีความสวยจิตใจดี ในสัญลักษณ์จะถือรวงข้าวด้วย ซึ่งให้ความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ นั่นคือนอกจากสวยจิตใจดีแล้วยังมีสมบัติติดตัวมาด้วย


ราศีตุลย์ 
รูปตราชั่งประจำราศี คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก หมายถึงความยุติธรรม ไม่ต้องการให้คนเอารัดเอาเปรียบกัน 


ราศีพิจิก
รูปแมงป่องหรือกุ้งประจำราศี เป็นรสศีที่ชอบวางท่ามากที่สุด นิสัยแตกต่างจากทั้ง 12 ราศีที่สุด และไม่ชอบไปไกลจากบ้านที่อยู่ของตัวเอง


ราศีมังกร
รูปมังกรประจำราศี หมายถึงความมีอายุยืนนาน และมังกรนั้นมีขา ทำให้สามารถอยู่ได้ทั้งบกและน้ำ จึงมีความหมายว่าเป็นคนปรับตัวได้ดีด้วย


ราศีกุมภ์ 
รูปคนถือหม้อน้ำกำลังเท หมายถึงชอบช่วยเหลือผู้อื่น ชอบแบ่งเบาภนระผู้อื่น ไม่ชอบเห็นคนอื่นทุกข์ร้อน นิสัยขี้สงสาร


ราศีมีน 
มีรูปปลาตะเพียนคู่ประจำราศี ว่ายไปมาแบบไม่รู้สึกทุกข์ร้อน หมายถึงเป็นคนที่ไม่มีความทุกข์ใดๆ มีความสุขสบาย อยู่ที่ไหนอย่างไรก็มีความสุข


เป็นอย่างไรบ้างครับกับความหมายของทั้ง 12 ราศี คนโบราณเราเลือกสัญลักษณ์ได้ตรงกับกับความหมายไหมครับ อันนี้เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้นนะครับ เป็นแค่ดวงพื้นๆของคนราศีนั้นๆ ถ้าจะให้ดูละเอียดจริงๆเป็นรายบุคคลไปต้องเอามาผสมกับดวงดาวด้วยครับ ไว้โอกาสหน้าจะเอาแบบละเอียดๆมาให้ดูกันนะครับ

Facebook Comments