วิธีดูดวงด้วยตนเอง อย่างง่ายๆ ด้วยโหราศาสตร์ไทย

love_2555-300x244

หลายๆท่านอยากดูดวง แต่หาหมอดูถูกใจไม่ได้ซักที หรืออาจต้องเดินทางไปหาหมอดูไกลๆ ทำให้ไม่อยากแถมเสียเงินเสียทองอีก ทำไมไม่ลองฝึกดูดวงให้ตัวเองดูครับ เชื่อหรือไม่ว่าไม่มีใครดูดวงเราได้แม่นยำกว่าตัวเองแล้ว บางคนคิดว่ามันยาก ต้องมีขั้นตอนอะไรเยอะแยะ แค่ผูกด้วยก็ยากและ หรืออาจจะคิดว่าต้องมีสัมผัสพิเศษเท่านั้นถึงจะดูได้ เป็นความคิดที่ผิดครับ วันนี้ผมจะบอกวิธีดูดวงตัวเองแบบง่ายๆและแม่นยำไม่แพ้หมอดูเก่งๆเลยทีเดียว

ขั้นตอนการดูหมอแบบฉบับโหราศาสตร์ไทย

มี 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ครับ

  1. ผูกดวงตัวเอง
  2. ทำนายยยยยย
  3. ตรวจสอบความถูกต้อง

ทีนี้เรามาดูทีละขั้นตอนกันครับว่าทำอย่างไร

1. ผูกดวงตัวเอง

คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดว่าการผูกดวงคือการทำให้ดวง 2 ดวงรักกัน ผูกพันพ์กัน จริงๆแล้วไม่ใช่เลยครับ ไม่มีใครทำแบบนั้นได้ (นอกจากไสยศาสตร์ซึ่งไม่เกี่ยวกับโหราศาสตร์เลยนะครับ) จริงแล้วนั้นการผูกดวงหมายถึง การหาว่าเวลาที่เราเกิดนั้น ดาวแต่ละดวงอยู่ที่ไหนต่างหาก ถ้าเราแบ่งจักรวารออกเป็น 12 ส่วนตาจำนวนราศีบนท้องฟ้า การผูกดวงคือการหาเวลา ณ เวลาเกิดของเรานั่น ดาวเคราะห์แต่ละดวงอยู่ที่ราศีไหนนั่นเอง

เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราต้องใช้ในการผูกดวงนั่นคือ วัน เดือน ปีเกิด เวลาเกิด และสถานที่เกิด เช่นเกิดวันที่ 17 มิถุนายน 2519 เวลา 7.00น. เกิดที่สงขลา เป็นต้น ถ้าขาดขอมูลอันใดอันนึงจะทายได้แบบผิดเพี้ยนนะครับ ทุกอย่างต้องเป๊ะ ส่วนคนที่ไม่รู้เวลาเกิดแน่นอน ก็ลองกะคร่าวดูได้ก่อนได้ครับ ลองผูกออกมาดู แล้วต้องลองทายว่าตรงกับเราหรือไม่ ถ้าตรงก็ใช้เวลานั้น ถ้าไม่ตรงต้องใช้ศิลปะขั้นสูง ไว้ว่ากันอีกทีนะครับ

ทีนี้จะผูกดวงต้องทำยังไง ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วครับไม่ต้องใช้กระดานชนวนแล้ว ให้เข้าไปที่เวบนี้ครับ www.payakorn.com เค้ามีโปรแกรมผูกดวงให้ใช้ฟรี ถูกต้องและเชื่อถือได้ (ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ มาแนะนำเฉยๆ) เวบนี้หมอดูขั้นเทพก็ยังใช้บริการเลยครับ

หน้าตาเวบประมาณนี้ครับ ให้เลือกเมนูที่ 3 ในกรอบแดง

payakorn1

หลังจากนั้นก็ใส่่วันเดือนปี เวลา สถานที่เกิดในกรอบสีน้ำเงินครับ หากใครเกิดต่างประเทศต้องกรอกตำแหน่งละติจูดลองติจูดด้วย สามารถหาได้จากใน google ส่วนชื่อกับเพศนั้นจะใส่หรือไม่ก็ได้ ไม่ได้ใช้ในการผูกดวงครับ

payakorn2

หลังจากนั้นตรงช่องวิธีการหาลัคนาให้เลือก “อันโตนาทีสามัญ อาทิตย์อุทัย 6.00 น. ตัดเวลาท้องถิ่น” อธิบายแบบง่ายๆคือให้หาด้วยว่าเวลาที่เราเกิดนั้นอยู่ตรงราศีอะไร โดยเทียบกับเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นนั่นเอง เราจะใช้สัญลัษณ์ “ลั” แทนข้อมูลตรงนี้ ซึ่งเราเรียกกันว่า ลัคนา (สำคัญมากไม่มีทายไม่แม่นนะครับ)

payakorn3

เมื่อกรอกหมดแล้ว กด OK ครับ

payakorn4

ระบบจะทำการผูกดวงให้อัตโนมัติ ตามรูปตัวอย่างด้านล่างครับ

payakorn5

จบแล้วครับการผูกดวงตัวเอง ง่ายไหม ดวงนี้คือดวงประจำตัวคุณเลยนะครับ ไม่มีวันเปลี่ยน เพราะนี่คือตำแหน่งดาวตอนคุณเกิดในอดีตครับ มันเปลี่ยนไม่ได้ เช่นเดียวกับกรรมดีกรรมชั่วที่คุณเคยทำไว้ในชาติก่อนๆครับ เปลี่ยนไม่ได้ (แต่ไม่ได้หมายความว่าอะไรที่ไม่ดีจะไม่ดีเสมอไปนะครับ มันมีช่วงเวลาของมัน) ข้อสำคัญอีกประการหนึ่งคือดวงประจำตัวคุณตรงนี้อย่าเอาไปโชว์พร่ำเพรื่อนะครับ ถ้าคนที่อ่านดวงออกเค้ารู้จักคุณหมดเลย อาจจะไม่ดีก็ได้

ข้อควรรู้ – การผูกดวงแบบนี้เป็น 1 ในหลายๆแบบนะครับ อันนี้เป็นวิธีที่ผมเลือกใช้เท่านั้น บางคนอาจจะใช้แบบไม่ตัดเวลาท้องถื่น บางคนอาจใช้แบบอื่นไปเลยซึ่งไม่ผิดนะครับ แค่เป็นวิธีถูกจริตแต่ละคนมากกว่าครับ (รายละเอียดทั้งหมดต้องศึกษาค่อนข้างลึก)

ทีนี้เราก็มาอ่านดวงตัวเองกัน

2. ทำนายยยยยยย

ก่อนจะทำนายได้ต้องอ่านดวงได้เสียก่อน มาดูกันว่าคืออะไรครับ

1210693196

การเรียงราศีจะเรียงตามนี้ครับ เริ่มที่เมษ (มันมีเหตุผลนะครับ) แล้ววนทวนเข็มนาฬิกา(มันก็มีเหตุผลนะครับ) ไปทีละราศีตามรูป ราศีจะเป็นแบบนี้เสมอครับไม่มีเปลี่ยน

ส่วนตัวอักษร ลั คือ

 

 

 

 

 

payakorn5

ลั – คือลัคนา ตำแหน่งเวลาเกิดของเรา หมายถึงตัวตนของเรานั่นเอง อย่างโจทย์ตัวอย่างอยู่ราศีเมถุน นั่นหมายความว่าเค้าเป็นคนราศีเมถุนครับ

อ๊ะๆ ไม่ต้องแปลกใจถ้าคุณผูกดวงออกมาแล้ว ลั ไม่ได้อยู่ในราศีที่คุณเคยเข้าใจ เพราะราศีที่คุณเข้าใจคือราศีของเดือนเกิดครับ แต่ลัคนานี้คือราศีของเวลาเกิดซึ่งทางโหราศาสตร์ไทยจะนิยมใช้เป็นหลักในการทำนาย ซึ่งถือว่ามีความแม่นยำมาก พิสูจน์มานับต่อนับแล้ว ใครที่เคยอ่านดวงแล้วไม่ตรงลองอ่านราศีที่ลัคนาดูนะครับ น่าจะตรงกว่าเชื่อผม เพราะลัคนาคือตัวตนของคุณเลย ลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง ชะ ช่า

ไปกันต่อกับตัวเลขนะครับ มี 10 ตัวดังนี้

 

๑ – หมายถึงดวงอาทิตย์

๒ – ดวงจันทร์

๓ -ดาวอังคาร

๔ – ดาวพุธ

๕ – ดาวพฤหัส

๖ – ดาวศุกร์

๗ – ดาวเสาร์

๘ – ดาวราหู (ไม่ใช่ดาวนะครับเป็นจุดคำนวณแต่เค้าเรียกว่าดาว)

๙ – ดาวเกตุ (ไม่ใช่ดาวนะครับเป็นจุดคำนวณเช่นกันแต่เค้าเรียกว่าดาว)

0 – ดาวมฤตยู หรือ ดาวยูเรนัส

คุ้นไหมครับ มันคือดาวบนท้องฟ้าจริงๆนั่นเอง หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า พลูโต เนปจูนไปไหน คำตอบคือไม่ได้ผูกไว้ให้นะครับเพราะอาจารย์บางท่านใช้บางท่านไม่ใช้นั่นเอง เอาแค่ 10 ดวงนี้ก็ทำนายได้หมดละ

ทีนี้มาลองทายกันเล่นๆนะครับ ว่าตัวคุณเป็นอย่างไร ผมจะเอาง่ายๆแค่ 1 ดาวคือ ดาวศุกร์(๖) ก็พอนะครับดาวอื่นๆไว้ตอนหน้า

ดาวศุกร์ หมายถึงความสุขครับซึ่งมักจะรวมถึงสิ่งบันดาลความสุขทั้งหลาย เช่น การเงิน ความรัก กิเลส ตันหา และหมายถึงเสน่ห์ด้วย เป็นต้น

payakorn6

ดูที่ดาวศุกร์(เลข ๖) – ดวงนี้นะครับดาวศุกร์(๖)อยู่ที่ราศี พฤศภ ซึ่งถ้านับจากจุดที่มีสัญลักษณ์ ลั เป็นช่องที่ 1 แล้วนับทวนเข็มนาฬิกาไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่ดาว ๖ อยู่จะเห็นว่าได้ 12 ช่องพอดี ซึ่งช่องที่ 12 นี้หมายถึงความวินาศครับ

ดาวอะไรก็ตามที่ตกช่องที่ 12 นี้จะเกิดความวินาศทั้งสิ้นครับ ซึ่งวินาศหมายถึงความเสียหาย ย่อยยับ หรือแอบๆซ่อนๆก็ได้

ดังนั้นดวงคนนี้มีดาว ๖(การเงิน ความรัก กิเลส) อยู่ในวินาศ แสดงว่าการเงินเสียหาย ความรักเสียหาย ต้องแอบๆซ่อนๆ คนที่รักไม่ได้แต่งคนที่แต่งไม่ได้รัก มักมีความรักแบบกระทันหันไม่ทันตั้งตัว ไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องความรัก หรืออาจจะไม่ค่อยรู้สึกรู้สาเรื่องความรักมากเท่าไร(เพราะไม่ค่อยมีกิเลส)

ใครที่ไม่มีดาวในช่องนี้ก็ถือว่าทำบุญมาดีครับ

แต่คนที่มีดาว ๖ ในช่องวินาศไม่ต้องเศร้าใจครับ เพราะ 1. การไม่มีกิเลสก็ดีครับเราไม่ต้องสร้างกรรมใหม่มากมายในชาตินี้ 2. มันเป็นพื้นดวงก็จริงแต่มันมีช่วงเวลาของมันครับไม่ได้เป็นแบบนี้ตลอดเวลา ถ้าดาว ณ เวลาปัจจุบันไม่ส่งผล ก็ไม่เกิดครับ 3. มันมีวิธีทำให้เหมาะสมกับดวงครับ(หรือที่หลายๆคนเรียกว่าแก้ดวง) นั่นคือเก็บเงินลับๆอย่าให้ใครรู้มากก็จะรวยได้นะครับ รวยมากด้วย ถ้าเป็นเรื่องความรักในเมื่อแต่งไม่ได้ดี ก็ไม่ต้องแต่งใหญ่ๆครับ แต่งเล็กๆก็พอ หรือไม่ต้องจดทะเบียน หรือไม่ต้องแต่อยู่กินกันไปเลย ซึ่งทั้งหมดนี้คือการแก้ให้ตรงกับดวงเรานั่นเอง

ถ้าดาวศุกร์อยู่ตำแหน่งอื่นๆคืออะไรมาดูกัน นับจาก ลั (ลัคนา) ทวนเข็มเสมอนะครับ

อยู่ช่องที่ 1 (ผมจะเรียก ช่อง ว่า ภพ นะครับ) หรือทับ(คืออยู่ในราศีเดียวกัน) ลั นั่นเองหมายถึงมีเสน่ห์ในตัวเองครับ มีความสุข มีกิเลสครบถ้วน มีเงิน มีรักครบ

อยู่ภพที่ 2 เห็นเงินสำคัญกว่าความรัก อาจจะแต่งงานเพราะเงินนั่นเอง มักมีเสน่ห์ในเรื่องเงินๆทองๆ

อยู่ภพที่ 3 ชอบเข้าสังสม มีเพื่อนเยอะ มีเสน่ห์ในหมู่เพื่อนๆ

อยู่ภพที่ 4 ความรักจำเป็นต้องมีความมั่นคงก่อน หรือต้องได้รับการยอมรับจากพ่อแม่เท่านั้น

อยู่ภพที่ 5 มีเส่นห์ ชอบความเป็นเด็ก ชอบเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อาจได้แฟนเด็ก หรือมีความเป็นเด็กจะชอบมาก มีเสน่ห์แบบเด็กๆ หรือในหมูคนที่อายุน้อยกว่า

อยู่ภพที่ 6 ความรักไม่ค่อยดี มันมีปัญหาบ่อยครั้ง การเงินก็ด้วยเช่นกัน มีความรักทีไรมีอุปสรรคเสมอๆ

อยู่ภพที่ 7 มักจะรักแฟนมาก ติดแฟนก็ได้ อาจได้แฟนจากการเป็นหุ้นส่วนกันก็ได้ แต่ต้องระวังนะครับ อาจจะลุ่มหลงในแฟนหรือเพศตรงข้ามมากเกินไป หรือเจ้าชู้มากไม่รู้จักพอ เสน่ห์แรง!!! (มากไปไม่ดีนะครับ) บางตำราเค้าว่าดาวศุกร์อยู่ตำแหน่งนี้ ไม่ค่อยมีความสุขในเรื่องความรัก

อยู่ภพที่ 8 สาวๆคงไม่ชอบแน่ หาแฟนยาก นานๆๆๆจะเจอซักคน หรือมีความรักทีไรก็ป่วยจิตป่วยใจ หรือความรักไม่ดีเลิกลาบ่อยครั้ง หรือไม่ค่อยมีเสน่ห์ อาจเจอความรักในต่างถิ่นต่างแดน

อยู่ภพที่ 9 ภพนี้มีดีมีร้าย อาจจะหมายถึงได้ความรักจากการเดินทางไกล หรือเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ในทางร้ายระวังมีความรักหรือสัมพันธ์กับคนรักของคนในครอบครัวนะครับ บรึ๊ยยย มักมีเสน่ห์ในแดนไกลหรือกับผู้ใหญ่มากๆ

อยู่ภพที่ 10 มีความรักจากคนที่ทำกิจกรรมร่วมกันเช่น งาน หรือกิจกรรมต่างๆ มีความรักไม่พ้นเรื่องงานๆนี่ละ มักมีเสน่ห์กับเพื่อนรวมงาน

อยู่ภพที่ 11 เป็นคนมีเสน่ห์ มีโชคในเรื่องรักบ่อยครั้ง มีความรักโดยง่าย เช่นเดียวกับการเงิน

อยู่ภพที่ 12 กล่าวไปแล้ว ความรักวินาศ หลบๆซ่อนๆ มักมีความรักแบบกระทันหันไม่ทันตั้งตัว ไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องความรัก

เป็นอย่างไรอย่างบ้างครับความรักของคุณ ใครที่ดีก็ยินดีด้วย ใครที่ร้ายอย่าเพิ่งเสียใจ มันต้องดูอีกหลายๆปัจจัย บางคนมากบางคนน้อย ดาวก็ได้บอกไว้เช่นกัน อันนี้เป็นแค่เบาะๆส่วนเดียวเท่านั้น การที่เราจะรู้จักความรักของเราได้ดีกว่านี้ต้องดูลึกลงไปอีกเช่นกัน แล้วจะมาเขียนเรื่องการดูคู่ครองและความรักอย่างละเอียดอีกทีครับ

3. ตรวจสอบความถูกต้อง

ลองดูนะครับว่าชีวิตเราที่ผ่านมา มักเป็นแบบนั้นหรือไม่ถ้าใช่ก็มีโอกาสสูงที่ข้อมูลการเกิดของเราถูกต้อง ถ้าไม่ใช่ลองกลับไปตรวจสอบเวลาเกิดจากใบเกิดอีกทีนะครับ หากใครที่ไม่มีเวลาเกิดแน่นอนก็ต้องลองดูว่าความรักเรามักเป็นแบบไหนก็ให้สัณนิฐานไปก่อนว่าเราน่าจะมีลัคนาในราศีที่ตรงตามคำทำนายนั้นครับ

อันนี้แค่ดาวเดียวครับ สำหรับอีก 9 ดวงต่างก็มีความหมายในแบบของดาว เราจะพูดกันในวันหน้า ขอบคุณที่ตามอ่านครับ

 

>>วิธีดูดวงด้วยตนเอง อย่างง่ายๆ ด้วยโหราศาสตร์ไทย ตอนที่ 2 <<

Facebook Comments