เตรียมรับราหูย้ายราศี (16 มค 59) เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ทุกๆปีครึ่งโดยประมาณ ราหูจะย้ายราศีหนึ่งไปอีกราศีหนึ่ง ดังนั้นเราจะได้ยินหมอดูทั้งหลายทายทักกันถึงดาวราหูย้ายราศีเกือบทุกปี และคำทำนายส่วนใหญ่มักออกมาทางร้ายทั้งนั้น แต่หากรู้จักราหูจริงๆแล้วคุณอาจชอบก็ได้นะ

13019ดาวราหูถ้าว่ากันตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วไม่ใช่ดาวนะครับ แต่เป็นจุดทีเกิดจากการคำนวณขึ้นมาจากจุดกระทบของโลก ดวงจันทร์ และอาทิตย์ ทำให้ไม่มีใครสามารถใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องดูพื้นผิวดาวราหูได้ เพราะมันเป็นแค่เงายังไงละครับ

ในทางโหราศาสตร์ เรื่องหลักที่สุดของราหูหมายถึง การเปลี่ยนแปลง

แต่การเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ต้องไม่ใช่เล็กๆน้อยๆแน่นอน เพราะราหูนานๆเคลื่อนทีแถมเป็นดาววายร้ายที่ใหญ่เสียด้วย ดังนั้นเคลื่อนแต่ละทีจะเล็กๆได้ยังไงละครับ จึงถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่ปีครึ่งจะมีสักครั้งนึงนั่นเอง

ดังนั้นหมอดูทั้งหลาย(รวมถึงผมด้วย)เลยอดไม่ได้ที่จะนำการย้ายของดาวราหูแต่ละครั้งมาทำนายทายทักกัน เพราะการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆแบบนี้มันต้องรู้สึกได้แน่ทุกคนจริงไหมครับ จึงเป็นสิ่งที่ต้องเตือนกัน

ไอ้เจ้าการเปลี่ยนแปลงใหญ่ที่ว่าเนี่ย มันมักจะไม่ดีเพราะคนส่วนใหญ่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงนั่นเองครับ ขนาดเปลี่ยนเล็กๆยังไม่ชอบเลย ภาษาอะไรกะการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆละครับ จริงมั้ย

แต่หากมองโลกในแง่ดีการเปลี่ยนแปลงที่ว่านี่อาจเป็นโอกาสที่ดีก็ได้จริงไหมครับ

ดังนั้นเรามาดูกันว่าแต่ละราศีนั้น จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างหลังจากราหูเคลื่อน(ในวันที่ 16 มค 2559) กันครับ (ไม่ได้มีแค่ 4 ราศีเท่านั้นนะครับที่รับผลกระทบ ทุกราศีรับหมดครับ แต่ต่างเรื่องกันเท่านั้น)

ราศีสิงห์ – ขอเริ่มที่ราศีนี้ก่อนใครเพื่อนเลยครับ เพราะเป็นราศีเจ้าบ้านก็ว่าได้ ราหูจะเคลื่อนเข้ามาที่ราศีสิงห์ เรื่องที่ส่งผลหลักๆคือ ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าชะตานั่นเองครับ บางคนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลัง…อะไรก็ว่าไปครับ แต่ก็มีคนที่ชีวิตเปลี่ยนจากจนเป็นร่ำรวยมากมายเช่นกันครับ ดังนั้น เจ้าของราศีนี้ทั้งหลายเป็นโอกาสอันดีแล้วครับที่จะยกระดับชีวิต ปีนี้ขยันมากๆ ไขว่คว้าหาโอกาสเยอะๆ การเปลี่ยนแปลงรออยู่ข้างหน้า ลุยเลยครับ จะรอใครมาตัดริบบิ้นละครับ

ราศีกันย์ – ราหูกำลังจะเคลื่อนออกแล้วครับ ปีที่ผ่านถือเป็นการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆในชีวิต ใครที่แย่ลงไม่เป็นไรครับเริ่มต้นใหม่กันได้ แต่สำหรับปีนี้ราหูกำลังเข้าสู่ภพวินาศน์แล้ว ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดฝันได้บ่อยครั้งในรอบปีนี้ แต่ข้อดีก็มีนะครับ บางตำรากล่าวว่าภพวินาศน์แปลว่าคนสนับสนุนลับๆได้ ปีนี้อาจจะได้คอนเนคชั่นดีๆ หรือคนคอยช่วยเหลือแบบไม่เปิดเผยก็ได้ครับ

ราศีตุลย์ – จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องลาภผล ปีนี้อะไรที่เคยได้มาง่ายๆอาจจะยากกว่าที่คิดไว้ แต่ในทางดีก็อาจจะมีโชคลาภได้เช่นกัน โดยเฉพาะกับธุรกิจสีเทา หวยใต้ดิน หุ้นใต้ดิน งานบันเทิง งานโฆษณา โหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ รวมไปถึงงานเทรดนำเข้าส่งออกจะดีด้วยเช่นกัน บางท่านอาจมีโอกาสได้มรดกตกทอดมาอย่างง่ายๆด้วยนะครับ

ราศีพิจิกการงานจะมีการเปลี่ยนแปลง อาจจะได้ทำอะไรที่แตกต่างออกไป ถ้าให้แนะนำปีนี้ทำบุญบ่อยๆ จะส่งผลดีแก่ชีวิตมากนะครับ ในทางกลับกันทำบาปไม่ขึ้นนะจ๊ะ เลี่ยงได้เป็นเลี่ยง กรรมมันเล็งศีรษะอยู่นะครับ ปีนี้ทำอะไรไว้ทั้งดีร้าย ผลการกระทำนั้นตามมาเร็วนะจ๊ะ

ราศีธนู –  ความก้าวหน้าทั้งหลายอาจะไม่เป็นดั่งคิด เหมือนจะได้แต่ไม่ได้ รวมทั้งผู้ใหญ่ผู้อุปถัมป์ที่เคยสนับสนุนอาจมีการเปลี่ยนแปลงไป อยากได้ดีปีนี้อาจต้องเข้าหาผู้ใหญ่บ่อยๆ พาคุณพ่อคุณแม่ไปดูหนังฟังเพลงบ้าง เลี้ยงข้าวท่านบ้าง ใครไม่มีคุณพ่อคุณแม่แล้วก็ถวายสังฆทานทำบุญถึงท่านบ้าง ผลบุญแก่บิดามารดาส่งผลให้ความเจริญในชีวิตเกิดได้เร็วในปีนี้ครับ

ราศีมังกร – ราศีนี้ราหูจะอยู่ในภาพมรณะ สิ่งที่ต้องระวังที่สุดคือสุขภาพ อย่าได้ประมาทเชียว เดินทางไปไหนมาไหนให้ระมัดระวังเข้าไว้ มีโอกาสแวะไปบริจาคเลือดซะหน่อย ใครบริจาคไม่ได้ก็ทำบุญกับสภากาชาดไปเลยตามกำลัง แต่ราศีนี้มีเกณฑ์ได้ทุกขลาภ พูดง่ายๆคือลาภจากความเป็นความตายนั่นเองครับ เช่นมรดก ได้เงินชดเชยประกันเป็นต้น

ราศีกุมภ์ – นี่ก็เป็นอีกราศีที่เปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ทั้งเรื่องชีวิต คู่ครอง หุ้นส่วน ให้ระวัง บางคนเปลี่ยนทุกอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ราศีนี้อาจจะแรงกว่าราศีสิงห์ด้วยซ้ำ เพราะราหูเป็นพิณทุบาทว์(จุดเสียหาย) และดาวราหูประจำตัวเป็นประ(อ่อนแรง ไร้กำลัง) ดังนั้นชาวราศีนี้ต้องตั้งมั่นให้ดีครับ มีเป้าหมายให้ชัดเจน และไม่ย่อท้อเด็ดขาด อยู่ในศีลในธรรม การเปลี่ยนแปลงแจ่มๆรออยู่ ปีนี้งดเครื่องดื่มมึนเมาบ้างก็ดีนะครับ ราหูแปลว่าเหล้าด้วย อาจสร้างความเดือดร้อนแก่ตัวเองได้

ราศีมีน – ราหูจะอยู่ในเรือนอริ แปลว่าสิ่งกีดขวางชีวิต ชีวิตอาจติดขัดบ้าง เจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย คนเกลียดคนชังง่าย มีหนี้สินง่ายๆ ดังนั้นห้ามค้ำประกันใครเด็ดขาด ให้ใครยืมเงินก็เตรียมใจไว้ว่าได้คืนยาก ดูแลสุขภาพมากขึ้น ทำอะไรใช้สติเป็นหลักครับ ข้อดีของราศีนี้คือใครที่เล็งๆอยากจะผ่อนผันหนี้ refinance ทั้งหลาย อาจจะเป็นช่วงที่ดีนะ

ราศีเมษ – ถือเป็น 1 ในราศีที่อาภัพมากที่สุดในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะทั้งเสาร์เล็งทั้งราหูเล็ง พอเสาร์ย้ายราหูย้ายกลายเป็นโดน 2 ดาวนี้ทำมุมหัวหอกทิ่มแทงอีก แต่ปีนี้…คิดว่าดีละซิ ยังนะครับ ราหูย้ายออกแล้วก็จริงแต่ดั้นนน มีมฤตยูเข้ามาทับราศีซะงั้น ตั้งแต่ 6 มีนาคม 59 เป็นต้นไป เอาเป็นว่าเรายังไม่พูดมฤตยูถึงละกัน เดี๋ยวใกล้ๆแล้วมาว่ากันอีกที่ วันนี้พระเอกคือราหู การที่พระเอกเราย้ายออกไปในปีนี้ส่งผลให้ความสนุก ความสุขทั้งหลายมันเปลี่ยนแปลง ลูกน้องบริวารไม่เชื่อฟัง การทำอะไรสุ่มเสี่ยงไม่ดีในปีนี้ ดังนั้นทำอะไรในปีนี้ต้องระมัดระวังให้ดี อย่าได้เสียงมากเป็นอันขาดปัญหาใหญ่จะเกิดขึ้น กว่าที่ราศีนี้จะจะผ่านพ้นช่วงร้ายอันยาวนานนี้อาจต้องรอถึง กันยายน 2560 เลยทีเดียว แต่อย่ากังวลมากสำหรับคนราศีนี้ครับ ไม่ได้เกิดเรื่องร้ายขึ้นทุกวันทุกนาทีหรอกหนา แต่ละคนดีร้ายไม่เท่ากันด้วยนะครับ ข้อดีของคนราศีนี้หากอยากมีลูกก็มีเกณฑ์ดีนะครับ

ราศีพฤษภ – ราหูย้ายส่งผลเรื่องความเป็นอยู่ครับ มักจะหมายถึงบ้าน ที่ดิน ธุรกิจ และรวมถึงครอบครัวด้วยเช่นกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆเกิดขึ้น เช่นมีการย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่ ได้ธุรกิจใหม่ๆเป็นต้น ระวังปัญหาเกิดภายในครอบครัวด้วย เมื่อรู้ตัวแล้วก็เตรียมการไว้ หากเกิดก็พร้อมรับมือได้ทันที ในทางดีอาจมีความสำเร็จในการทำธุรกิจ นะครับ

ราศีเมถุนการติดต่อสื่อสาร เจรจาค้าขาย เพื่อนพี่น้อง การเดินทาง จะพบปัญหาใหญ่ๆ เรื่องเหล่านี้มักติดขัด มีการเลื่อนมีความวุ่นวาย จะมีดีบ้างหากการติดต่อ หรือการเดินทางนั้นเกี่ยวของกับต่างประเทศ โดยเฉพาะจีน สิงคโปร์ เป็นต้น หากเป็นในประเทศอาจจะไม่โดดเด่นนัก

ราศีกรกฎ – ราศีสุดท้ายนี้ ต้องระวังให้มากเรื่องเงิน ปีนี้เค้าเรียก “ราหูค้นทรัพย์” ใครมาค้นเงินเราคงไม่ดีแน่ ส่วนใหญ่จะเกิดความวุ่นวายขึ้นทั้งนั้น แต่เชื่อไหม บางคนราหูค้นทรัพย์กลับรวยขึ้นผิดหูผิดตาได้ เพราะราหูคือการเปลี่ยนแปลง(หมายถึงจากจนเป็นรวยก็ได้จริงไหม) ใครราศีนี้รู้จังหวะชีวิตแล้ว เร่งสปีดหาเงินหาทองซะ หารายได้ที่ 2-3 เพิ่มเติมได้จะดี แต่ก็ต้องระวังให้มาก ทำอะไรให้รอบคอบเข้าไว้เพราะเกณฑ์ขาดทุนเสียเงินมันมากกว่า แนะนำหาธุรกิจที่ค้าขายกับจังหวัดต่างแดนกับบ้านเกิดเรา แก้เคล็ดได้บ้างนะครับ

อีกเรื่องนึงที่อยากจะฝากไว้คือดวงเมืองไทยของเรา การที่ราหูย้ายครั้งนี้จะเหมือนเมื่อ 18 ปีก่อน คือปี 2540 จำได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น วิกฤตต้มยำกุ้งนั่นเอง ปีนี้ก็มีแนวโน้มจะเหมือนปีนั้น แต่คงไม่เหมือนเป๊ะหรอกนะครับ เพราะดาวดวงอื่นๆไม่ได้อยู่เหมือนกันกับปี 40 แต่น่าแปลกที่ทุกครั้งราหูอยู่ราศีนี้ เมืองไทยเรามักจะวุ่นวาย ไม่สงบ ประชาชนไม่มีความสุขเอาเสียเลย ในปีนี้ผมทายว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะเกิดขึ้นเหมือนกัน ตั้งแต่ช่วงนี้ถึงประมาณกลาง พฤษภาคม 2559 อาจมีข่าวเสียๆหายๆเกี่ยวกับศาสนา ครูอาจารย์บ้าง เพราะดาวพฤหัส(ซึ่งหมายถึงพระ ครู อาจารย์)เดินวิปริตแปรปรวน

หวังว่าจะเข้าใจดาวราหูของเรามากขึ้นนะครับ จริงอยู่ดาวราหูเป็นดาวที่ดุให้โทษมากกว่าคุณ แต่สิ่งเหล่านี้แหละที่ทำให้ชีวิตมีสีสัน มันคือบททดสอบใหญ่น้อยที่เราต้องเผชิญ ถ้าเรารู้ก่อนก็รับมือได้ดีกว่าจริงไหมครับ

ผมมีบทสวดมาแนะนำให้ทุกท่านสวดเพื่อเตรียมรับราหูย้ายกัน เพราะการที่ราหูย้ายมันจะมีอาการ “ดีด” เหมือนทิ้งทวนนั้นเองครับ เค้าว่ากันว่าเวลาดาวใหญ่ๆทิ้งทวนที มีผลถึง 3 เดือนเลยนะครับ ดังนั้นวันที่ 16 มค 2559 นี หลัง 19.43 เป็นต้นไป สวดมนต์บทนี้กันเพื่ออธิฐานขอให้พระราหูเมตตาตัวเรา ทิ้งทวนเบาๆหน่อยละกันนะครับ

เป็นบทสั้นๆเท่านั้นให้ตั้งนะโมก่อน 3 จบ แล้วท่องว่า คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ หลายท่านอาจสงสัยว่าทำไมมันสั้นจังวะครับ คำตอบคือมันเป็นบทแบบย่อๆนะครับ มันย่อมาจากบท อิติปิโส นี่ละ แต่พระท่านตัดมาเฉพาะคำในตำแหน่งของราหูเท่านั้น หากอยากสวดแบบยาวก็ยิ่งดีครับ สวดบทอิติปิโสไป 12 รอบ มีของไหว้บูชาก็ดี หากไม่มีก็ใช้ กาย วาจา ใจ อันบริสุทธิ์และตั้งใจของเรานี่ละครับเป็นเครื่องบูชาได้เหมือนกันครับ

พร่ำเพ้อมายาวมาก หวังว่าจะรัก ชอบ ราหูขึ้นมากันมากขึ้นนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นะครับ มีกำลังใจ มีความสุข มองโลกในแง่ดีตลอดปีนี้ครับ

by Mercury (เซิน กฤชา)

Facebook Comments