เจาะลึก!! นิสัยชาวราศีมีน (14 มีค-13 เมษ)

Neptune-in-Pisces

นิสัยราศีมีนโดยสรุป

“คุยเก่ง ใฝ่รู้ คิดมาก ชอบความสบาย จินตนาการสูง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ซื่อสัตย์ ลางสังหรณ์ดี”

เป็นคนช่างพูดคุย ชอบศึกษาเรียนรู็ มีความคิดเต็มหัว จินตนาการดีเยี่ยม ปล่อยอารมณ์ไปตามจินตนาการเป็นประจำ ชอบความสบายอยู่ในที่กว้างๆ เป็นอิสระ ขาดความเป็นผู้นำที่ดี ตัดสินใจไม่เด็ดขาด บางครั้งคิดมากเกินความจำเป็น รักความสบายที่สุด ลางสังหรณ์ดีเยี่ยมที่สุดราศีนึงเลยทีเดียว

ลักษณะนิสัยโดยรวมของชาวราศีนี้

ปลา 2 ตัวว่าน้ำสวนทางกันเป็นการบอกว่าชอบว่าน้ำ รักความสบาย ไม่ชอบแก้ปัญหาหนัก ธาตุประจำราศีคือธาตุน้ำส่งผลกับความรู้สึกนึกคิดโดยตรง เป็นคนมีจินตนาการล้ำลึก สัญชาติญาณดี มักปล่อยให้อารมณ์เปลี่ยนไปตามจินตนาการ ยางทีก็กลายเป็นคนเลื่อนลอย ฝันกลางวันบ่อยๆไป แต่ก็กลายเป็นเด่นเรื่องความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ และอารมณ์ดี ลางสังหรณ์แม่น

ด้านข้อเสียของราศีนี้คือ ขาดความเป็นผู้นำ ขาดการตัดสินใจที่ดี และทำให้มักจะเป็นผู้ตามที่ดีแทน และเป็นคนที่อ่อนไหว เชื่อคนง่าย ถูกหลอกเป็นประจำ เวลาโกรธจะพูดจากระแทกกระทั้นบ่อยๆ และมีนิสัยโลเลลัง ตัดสอนใจไม่เด็ดขาด

สัญลักษณ์ประจำราศีที่ใช้กันทั่วโลกคือ สัญลักษณ์ด้านล่างนี้ มีรูปคล้ายตัว H

สัญลักษณ์ราศีมีน

ราศีมีนมีดาว 2 ดวงเป็นดาวประจำราศีคือดาว เนปจูน และดาวพฤหัส ทำให้มีนอสัยของ 2 ดาวนี้มาประกอบกัน ซึ่งดาวพฤหัสหมายถึงการเติบโต การรอคอยจังหวะที่ดี ความีเหตุมีผล ความซื่อสัตย์สุจริต ความดีงาม ใจบุญ มีน้ำใจต่อบุคคลอื่น ชอบช่วยเหลือ และสั่งสอน ส่วนความหมายของดาวเนปจูนหมายถึงความคลุมเครือ ความไม่แน่นอน การหลอกลวง ผิดหวังล้มเหลว

การที่ 2 ดาวนี้มาประกอบกันจึงกลายเป็นคนดีที่ขาดความเป็นผู้นำ เป็นคนเก่งที่ขาดความมั่นใจ เป็นผู้ใหญ่ที่เติบโตโดยขาดการวางแผน ชอบสอนผู้อื่นแต่สอนไม่ค่อยเก่ง เป็นต้น

ดาวที่เรียงตัวกันด้านล่างนี้เป็นของราศีมีนนี้เอง ไม่รู้ดูยังไงเป็นรูปปลานะ

ความรักของขาวราศีนี้

อยากเป็นที่รักของทุกคนมากๆ มักเป็นคนง่ายๆ มองโลกในแง่ดี และช่างพูดช่างคุย มีเรื่องมาคุยมาพูดได้ทุกวัน เลยทำให้มีเพื่อนมากมาย หลายแบบ คบคนได้ทุกแบบ ให้ความสำคัญกับคนรักพอๆกับเพือน มักเป็นคนสท่ำเสมอ ชอบให้คนดูแลเช่นกันนะ ชอบทำ surprise ในคนรัก คิดแทนคนรักเป็นประจำ และกลัวที่คนรักจะเบื่อจะไม่รักตัวเสมอ

SEX กับราศีมีน

ขอยกบทความจากเวบอื่นมานะครับ

Sex เป็นเรื่องเกี่ยวกับอารมณ์ ซึ่งไม่แน่นอน บางครั้งอาจมีมากบางครั้งอาจมีน้อย ซึ่งถ้าหากคุณควบคุมอารมณ์ของเขาได้ ก็สามารถคุมเรื่องSex ของเขาได้เช่นกัน เขาเป็นคู่รักที่ดีเสมอในเรื่องนี้ เขาไม่เคยทำให้คุณต้องผิดหวัง มีแต่จะยิ่งหลงไหลในตัวเขามากขึ้น แล้วอะไรหล่ะที่ชาวราศีมีนต้องการ ชาวมีนต้องการคนที่สามารถมาเป็นส่วนเติมเต็มให้กับชีวิตเขาได้ ถ้าเขาหมดหวัง อีกคนจะช่วยเป็นกำลังใจให้ นี่คือสิ่งที่เขาต้องการจากคนที่เขารัก ทำให้เขาอุ่นใจได้เสมอแม้เมื่อเจอปัญหา คุณจะต้องไม่ดูถูกความฝันของเขา แต่จะต้องคอยดึงเขาออกจากฝันนั้นบ้าง เพราะมิฉะนั้นจะกลายเป็นหลงอยู่ในความฝันจนลืมนึกถึงความเป็นจริง

ที่มา – http://astro.meemodel.com/2.php

ไพ่ทาโรต์ประจำราศีคือ

The Moon นี่เอง ถือว่าเป็นไพ่ที่ไม่ดีเท่าไร โดยเฉพาะในเรื่องความคิด คิดมาก คิดเยอะ คิดอยู่คนเดียว คิดเกินความจำเป็น และบ่งบอกถึงการถูกหลอกลวงเป็นประจำ ชีวิตมักมีจุดพลิกผันบ่อยครั้ง ระวังมีคนติดฉินนินทาเป็นประจำ อันเกิดจากความคิด หรือคำพูดของเรานั่นเอง ไพ่ใบนี้หมายถึงชีวิตมักจะหดหู่บ่อยครั้ง ผิดหวังบ่อยครั้ง และชอบอยู่กับตัวเองเกินไป

ด้านดีของไพ่ใบนี้คือเรื่องจินตนาการ ทำให้มีหัว Creative ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ เป็นคนจริงใจ และแคร์สังคมมากทีเดียว

Saint Seiya กับราศีมีน
Facebook Comments