เจาะลึก!! นิสัยชาวราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

goroskop-2012-telec

นิสัยราศีพฤษภโดยสรุป

“สุขุม อ่อนโยน อดทน ละเอียดอ่อน หนักแน่น มั่นคง“

ราศีนี้เป็นราศีแห่งความ อึด ถึก ทน เลยก็ว่าได้ จากสัญลัษณ์ของราศีที่เป็นวัวก็น่าจะบ่งบอกอะไรๆได้ดี นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอีกหลายอย่างมากมายที่สนับสนุน แต่เห็นนิ่งๆอย่างนี้เรียกได้ว่าเป็นนักรัก (ไม่ได้หมายถึงว่าเจ้าชู้นะ) โรแมนติกแบบคาดไมาถึงกัยเลยนะจ๊ะ

ลักษณะนิสัยของชาวราศีพฤษภ

สัญลักษณ์เป็นรูปวัวตัวผู้ คนที่เกิดในราศีนี้จึงมีความอดทนสูง แข็งแกร่ง มีพละกำลัง สุขุม รอบคอบ ละเอียดละออเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงด้วยแล้วจุดเด่นในด้านความอดทนยิ่งมากกว่าผู้หญิงทั่วไป ชาวราศีนี้มักจะสุภาพอ่อนโยน พูดน้อย คิดมาก ดูภูมิฐานน่าเลื่อมใส ดูสงบนิ่งกว่าใครๆ ไม่ตื่นตูม ยิ่งราศีนี้เป็นธาตุดินระดับ 3 ถึงจะเป็นระดับที่น้อยที่สุด แต่ก็เป็นธาตุดินยิ่งเสริมความแข็งแกร่งอดทน มั่นคงเพิ่มเข้าไปอีก

ด้านข้อเสียของราศีนี้คือ ไม่ค่อยแสดงออก หรือแสดงอารมณ์ทำให้บางครั้งคนรอบข้างไม่เข้าใจ หรือเข้าใจผิดๆบ่อยครั้ง และเวลาไม่ชอบใครจะแสดงออกชัดเจนเนื่องจากเป็นคนเปิดเผยทำให้มีศัตรูมาก และข้อเสียที่สำคัญคือเฉื่อยชามากเกินไปด้วย

สำหรับสัญลักษณ์ประจำราศีพฤษภที่ใช้กันทั่วโลกคือ สัญลักษณ์ด้านล่างนี้ มีรูปวัวมีเขาดังนี้

Taurus

 

 

ราศีพฤษภมีดาวประจำราศีคือดาวศุกร์ ที่เป็นดาวแห่งความรักและกิเลสสมบัติ ส่งผลให้ชาวราศีพฤษภได้รับอิทธิพลจากด่วดวงนี้นั่นคือ รักสวยรักงาม มีความโรแมนติกแต่เป็นแบบเงียบๆ มันชอบของมีค่าของแบรนด์เนมทั้งหลาย ใจอ่อนง่ายกับสิ่งของสมบัติ ในเรื่องการเงินจะใช้จ่ายฟุ่มเพือยกับเรื่องรักและสิ่งของนี้ละ แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นจะประหยัดสุดๆ

ดาวที่เรียงตัวกันด้านล่างนี้เป็นของราศีพฤษภนี้เอง

taurus

ความรักของขาวราศีนี้

รักใครก็รักจริงทุ่มเทชีวิตให้ได้ แต่เป็นคนขยันทำงานมากจนบางครั้งก็ไม่มีเวลาให้คนรักข้างตัว เนื่องจากเป็นคนจริงจังจึงมักจะค่อยๆพัฒนาความสัมพันธ์แบบไม่เร่งรีบ เรียกว่าค่อยดูว่างั้นเถอะ และชาวราศีพฤษภถึงจะรักใครจริงแต่ก็ไม่หวือหวา ไม่เยอะ ไม่มาก อาจมีแอบโรแมนติกบ้าง บางครั้งชาวราศีนี้อาจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันพิเศษมากนัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าละเลย แต่ถ้าตกลงปลงใจกับใครแล้วละก็ที่หนึ่งคือคุณแน่นอน

SEX กับราศีพฤษภ

ขอยกบทความจากเวบอื่นมานะครับ

ชาวพฤษภเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจ มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามอย่างง่ายดาย เขาจะใช้สิ่งเหล่านี้แหละเพื่อแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง สำหรับเขาการแสดงออกในความรักของเขาจะแสดงออกอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน เป็นคนที่สร้างอารมณ์และความรู้สึกที่ดีในการอยู่ร่วมกัน เป็นคนที่มีความโรแมนติก เพราะเขารู้สึกว่า Sex มาจากความรู้สึกข้างในที่เต็มไปด้วยความรัก ซึ่งเป็นสิ่งสวยงามในชีวิตเขา แล้วอะไรหล่ะที่ชาวราศีพฤษภต้องการ ชาวพฤษภต้องการใครสักคนที่หนักแน่นและมั่นคงที่จะทำให้ชีวิตของเขามีความสุขได้ ต้องการคนที่ให้ทั้งความรัก การดูแลและสิ่งของที่มีความหมายดีๆ ที่จะติดตรึงอยู่ในใจของชาววัวตลอดไป การดูแลให้ความอบอุ่นและความเชื่อมั่น คือวิธีที่เหมาะที่สุดที่จะปฏิบัติให้กับชาวพฤษภและก็เป็นสิ่งที่เขาต้องการ ชาวพฤษภเป็นคนที่พึ่งพาอาศัยได้และเป็นคนที่คอยดูแลเอาใจใส่สม่ำเสมอ หากใครต้องการเป็นคนที่โชคดีที่จะใช้ชีวิตในโลกอันสวยงามร่วมกับเขาได้ จะต้องใจเย็นและใช้เวลาในการค่อยๆบ่มเพาะความรัก ความรู้สึกในการพิชิตใจชาวพฤษ

ที่มา – http://astro.meemodel.com/5.php

ไพ่ทาโรต์ประจำราศีคือ

rider-Waite_The_Hierophant_large

The Hierophant หรือไพ่พระ ไพ่ครู ความหมายคือเป็นผู้รอบรู้ สุขุม นุ่มลึก ชอบช่วยเหลือ ชอบสั่งสอนผู้อื่น และมั่นคงเป็นที่สุด ราศีนี้จึงมักฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ด้วยตัวเอง พึ่งพาคนอื่นน้อย และไม่ใชอบให้ใครมาดูแคลน เลือกคบคน และเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้คนรอบข้างเสมอๆ

คนตรง จริงใจ อดทน ต้องมีเพื่อนแบบนี้ไว้คบบ้างจะดีนะครับ

Gold_Taurus_Aldebaran

saint seiya กับราศีพฤษภ

Facebook Comments