ข้อแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้น หัดทำนายด้วย ไพ่ยิปซี ไพ่ทาโรต์

จากบทความเรื่อง การเตรียมตัว สำหรับผู้หัดทำนายด้วย ไพ่ยิปซี ไพ่ทาโรต์ มีผู้สนใจจำนวนมาก ผมจึงเขียนบทความนี้ตั้งใจจะชี้แนะให้เพิ่มเติมกับคนที่เริ่มต้นทำนาย หรือมือใหม่ หรือมือเก่าแต่ยังกลัวๆกล้า ที่อยากศึกษาไพ่ทาโรต์ได้ด้วยตัวเอง สิ่งที่ผมนำมาแนะในบทความนี้น่าจะช่วยเป็นแนวทางที่ดีได้ ลองติดตามดูนะครับ

จำไว้เสมอว่าไพ่เป็นแค่การเตือน

สิ่งหนึ่งที่คนดูไพ่ยิปซีต้องระลึกคือ ไพ่ที่ออกมาแต่ละชุดเป็นเพียงการเตือนว่าเหตุการณ์ต่างๆตามหน้าไพ่ ไม่ว่าจะดีหรือร้ายเป็นสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นเท่านั้น อย่าด่วนสรุปว่าเกิดขึ้นแน่นอน เพราะคำทำนายของคุณอาจไปเปลี่ยนมัน ดังนั้นคำทำนายต้องพูดในเชิงให้เค้าเตรียมพร้อม ถ้าเป็นเรื่องดีก็รีบคว้า ถ้าเป็นเรื่องร้ายให้เตรียมระวังนั่นเอง

ไพ่ทุกใบมีทั้งดีและร้าย

จำไว้เสมอว่าไพ่ทุกใบมีทั้งดีและร้าย แม้กระทั่ง The Sun หรือ The World ก็มีข้อเสียได้ แต่ละใบอาจจะมากน้อยไม่เท่ากัน

ห้ามลืมกฎของการทำนายเด็ดขาด

จากบทความเก่าของผม กฎ 4 ข้อที่ห้ามทายเด็ดขาดมีดังนี้

1. อายุขัย วันตายของใครก็ตามแต่ – ขยายความเพิ่มว่าทายว่าใครรอดใครตายก็ไม่ควร เช่นคุณพ่อป่วยหนัก จะรอดหรือไม่ หากตรวจสอบไพ่แล้วว่าไม่สู้ดีนัก ห้ามทายว่าตายเด็ดขาด

2. ห้ามทายให้คนแตกแยกเด็ดขาด – ขยายความเพิ่มว่าทายให้คนรักเลิกกัน ผัวเมืยหย่ากัน ห้ามเด็ดขาดครับ บาปกรรมจะมาที่คุณนะครับ

3. ห้ามทายว่าลูกคนไหนดีกว่า – อันนี้น่าจะเข้าใจได้ดี

4. อย่าทายเรื่องพ่อแม่มาก – อันนี้ไม่เชิงเป็นข้อห้าม แต่ประสบการณ์ส่วนตัวผมแนะนำว่าไม่ควรครับ

สิ่งเหล่านี้เราสามารถถามไพ่ตรวจสอบดูได้ อ่านได้ไม่ผิด แต่ห้ามทายครับ

แล้วจะทำอย่างไรหากลูกค้าถามที่ห้ามทาย

ผมมีทางเลือกให้ดังนี้

1. บอกไปเลยว่าเป็นข้อห้ามครับไม่รับทาย

2. หากไม่สามารถเลี่ยงได้ก็ต้องดูให้ ถ้าผลออกมาไม่ดี ให้บอกทางแก้ไปเลย(ซึ่งอ่านได้จากหน้าไพ่)

3. เราไม่ควรโกหกผลการทำนาย เพราะนอกจากจะทำให้คุณเป็นหมอดูที่ไม่แม่นแล้ว ยังไปให้ความหวังผิดๆแก่ลูกค้าอีก

ยกตัวอย่างคำถามเช่น คุณพ่อป่วยหนัก จะรอดหรือไม่ หากตรวจสอบไพ่แล้วว่าไม่สู้ดีนัก(เช่นได้ไพ่ Death หรือ Tower) ตัวอย่างคำตอบเช่น “อาการที่คุณพ่อเป็นอยู่หนักมาก” ถ้าได้ Death อาจตอบว่า “ให้ลองทำบุญอุทิศส่วนกุศลใหญ่ๆไปให้” หรือ “ให้ลองหาคุณหมอโรงพยาบาลอื่นๆเพิ่มเติม” หากได้ Tower อาจให้ลองเปลี่ยนโรงพยาบาลหรือเปลี่ยนหมอดูก็ได้

หากเป็นคำถามเกี่ยวกับเรื่องแฟน สามี-ภรรยาหรือลูก ให้อ่านแต่ข้อดีข้อเสียพอครับ ไม่ต้องไปชี้แนะว่าคนไหนดีกว่า อันนี้ไม่ใช่หน้าที่ของเรา เราไม่มีสิทธิไปตัดสินชีวิตใครทั้งนั้น

สาเหตุที่ทำให้ทายไม่แม่น

มีอยู่ 4 ข้อครับ

1. ตัวเองไม่มีสมาธิ หรือความสามารถยังไม่พอ โทษตัวเองก่อน

2. คนที่มาดูไม่มีสมาธิ ตื่นเต้น กลัวไพ่ หรือกระวนกระวายเกินไป

3. คนที่มาดูมีของ!! (มีองค์ มีพระคุ้มครอง มีกุมาร หรือมีกรรมที่ปิดบังไม่ให้สามารถดูดวงได้) อันนี้พิสูจน์ยากแต่ผมก็เคยเจอนะครับ

4. คนที่มาดูลองของ!! – อันนี้น่ากลัวที่สุด รับมือยากที่สุด

อย่ากลัวที่จะทายผิด

ทายผิดจะเป็นการสอนเราว่าทายแบบไหนผิด หมอดูทุกคนต้องเคยทายผิด แต่จงเรียนรู้และพัฒนาเพื่อให้ผิดน้อยลงไปเรื่อยๆนั่นเอง หากคุณกลัวที่จะทายใครผิด คุณจะทายใครไม่ได้เลยตลอดไป

อ่านหนังสือธรรมะเยอะๆ

หนังสือธรรมะจะช่วยให้คุณเข้าใจหลักในการแก้ปัญหา เพราะคุณต้องบอกวิธีแก้ให้กับคนที่มาดูกับคุณด้วย ซึ่งการใช้ธรรมะแก้เป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลดีที่สุด (อย่างน้อยก็ทางใจ)

สิ่งที่ยากที่สุดในการทายไพ่ยิปซี

1. การเข้าใจความหมายให้ถ่องแท้ – ยาก

2. การวิเคราะห์ความหมายไพ่ให้ตรงกับคำถาม – ยากกว่า

3. การออกคำทำนาย – ยากที่สุด เพราะต้องพูดในเชิงสร้างสรรค์ ให้พลังและกำลังใจ ไม่โกหก และต้องหลีกเลี่ยงกฎต่างๆ คำพูดของเรามีผลโดยตรงแน่นอนต้องระวังอย่างมาก

 

จริงอยู่ที่ว่ามีความยากหลากหลายมในการทำนายด้วยไพ่ยิปซี แต่การทำนายนี้ เป็นการทำนายที่ง่ายที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับการทำนายแบบอื่นๆ การที่เราจะหยั่งรู้เรื่องของอนาคตนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว แต่ก็ไม่ยากเกินไปนะครับ ขอให้มีความพยายามจะประสบความสำเร็จแน่นอน และสามารถนำมาเป็น “ไกด์ไลน์” ชีวิตได้เป็นอย่างดี

Facebook Comments