เจาะลึก!! นิสัยชาวราศีกุมภ์ (14 กพ-13 มีค)

aquarius2

นิสัยราศีกุมภ์โดยสรุป

 “จริงใจ รักอิสระ ดือรั้น ช่างเลือก ชอบช่วยเหลือแต่ทำคุณไม่ขึ้น หาคู่แท้ยาก” 

อันดับแรกต้องบอกว่าราศีนี้เป็นคนจริงใจ รักเพื่อน เพื่อนเยอะแต่หาคนสนิทๆยาก เชื่องช้าแต่รอบคอบ ชอบการเปลี่ยนแปลง อ่านใจคนเก่ง ปรับตัวเก่งง รู้เสมอว่าจำเป็นต้องทำอะไรบ้าง แต่ชอบทิ้งงานนั้นไว้ให้คนอื่นทำ ราศีกุมภ์ส่วนใหญ่ดื้อจึงมักรักอิสระ และเป็นคนช่างเลือกทำให้หาคู่ยากแม้แต่เพื่อนสนิทๆก็ยังหายาก

ลักษณะนิสัยโดยรวมของชาวราศีนี้

ราศีกุมภ์เป็นรูปคนถือคนโทน้ำกำลังเทน้ำลงสู่พื้นดิน หมายถึงเขาได้แจกจ่ายความชุ่มชื้นร่มเย็นสงบสุขให้แก่โลก หรือหมายถึงเขายึดถือประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว มีความคิดแปลกใหม่ ล้ำหน้าคนอื่นเสมอ เป็นคนสุภาพมีเมตตา แต่ยากที่จะเข้าใจนิสัยจริงๆของเราได้ บางทีชาวราศีกุมภ์เหมือนคนตกอยู่ในโลกของความฝัน ชาวราศีกุมภ์ดูเหมือนมีเพื่อนมากมายแต่กลับมีเพื่อนสนิทจริงๆจังๆน้อยมาก

สัญลักษณ์ประจำราศีนี้คือรูปด้านล่างเป็นรูปสายน้ำที่ไหลรินซึ่งบ่งบอกถึงความเรื่อยเปื่อย แต่ถึงจะเป็นสายน้ำแต่ทางโหราศาสตร์ไทยกับเป็นธาตุลมระดับกลาง หมายถึงเชาวน์ปฏิภาณ ความฉลาดแหลมคม ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่ปรึกษาหรือให้คำแนะนำสั่งสอนแก่ผู้อื่น และมักจะมีร่างกายไม่แข็งแรง แต่สติปัญญาดีมาก

สัญลักษณ์ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์จะมีดาวประจำตัวคือดาวราหูและดาวมฤตยู(ตำราเก่าจะมีดาวเสาร์ด้วย) จึงได้รับอิทธิพลจาก 3 ดาวนี้มาผสมปนเปกันไปเต็มๆ ทำให้มีนิสัยหลากหลายกว่าคนราศีอื่น อิทธิพลจากดาวราหูส่งผลให้มีไหวพริบ รอบคอบ ดูเฉลียวฉลาด ดาวมฤตยูจะส่งผลดีในเรื่องสติปัญญา ดาวเสาร์จะส่งผลในเรื่องความสุขุมรอบคอบ แต่ทั้ง 3 ดาวล้วนเป็นดาวบาปเคราะห์ ส่งผลให้ชีวิตมีอุปสรรคเสมอ กลายเป็นคนเครียดและจริงจังเกินไปได้

ราศีกุมภ์เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มดาวหลายกลุ่มชาวโบราณมองเป็นรูปคนกำลังบรรจงเทน้ำอย่างทีเห็นด้านล่างนี้

รูปร่างลักษณะ

รูปร่างคนในราศีนี้เป็นคนที่ไม่อ่อนแอ และมีความแข็งแรงประกอบกับสัดส่วนที่สูงและสมบูรณ์ ใบหน้ามักจะเป็นรูปไข่ ผิวพรรณสดใสเข้าที่ ลักษณะรูปร่างกระเดียดไปในทางที่จัดได้ว่าหล่อเหลาเอาการ ฟันค่อนข้างจะไม่ดี ผมไม่ค่อยจะดำนัก มักมีแผลเป็นที่น่อง

ความรักของขาวราศีนี้

คนราศีนี้เป็นคนที่มีความสัมพันธ์ที่หลากหลาย อย่างที่บอกว่ามีดาวมาเกี่ยวข้องเยอะแยะมากมาย ทำให้แต่ละคนก็จะเหมาะกับความสัมพันธ์ในแบบที่ต่างกันไป  ชาวกุมภ์เป็นคนที่รักเพื่อนพ้องและไม่ชอบความแตกแยก ทะเลาะเบาะแว้ง และชอบช่วยเหลือคนอื่น เขาจึงเป็นตัวประสานความคิดที่แตกต่างกันของเพื่อนๆ ให้ความสำคัญกับเพื่อนๆเท่าๆกับคนรัก ชาวกุมภ์มักจะลืมนึกถึงตนเองเพราะมัวแต่ห่วงคนอื่นๆ บางทีก็อาจจะลืมคนรักไปบ้าง แต่ถ้าได้อยู่กับคนรักแล้วจะดูแลเป็นอย่างดีทั้งกายและใจเลยทีเดียว

SEX กับราศีกุมภ์

ขอยกบทความจากเวบอื่นมานะครับ

ด้วยความที่ชาวกุมภ์เป็นคนธาตุลม ที่ต้องการความเข้าใจ ความสุขใจ เรื่อง Sexจะเกิดขึ้นเพื่อต้องการความสุขทางใจมากกว่าความสุขทางกาย เขาจะแคร์ความรู้สึกของคนรักของเขามาก ถึงแม้ว่าชาวกุมภ์จะเป็นคนที่มีเพื่อนมาก แต่เมื่อเอ่ยถึงเรื่องส่วนตัวแล้วเขาจะให้เวลากับมันอย่างดี เพราะเขากลัวว่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับคนรัก ชาวกุมภ์กับเรื่อง Sex ไม่มีอะไรหวือหวา จะเป็นไปตามธรรมชาติ แล้วอะไรหล่ะที่ชาวราศีกุมภ์ต้องการ ชาวกุมภ์เป็นคนที่มีความคิด และมีมุมมองที่กว้างขวาง เขามักจะเชื่อมั่นในความคิดและสิ่งที่เขาตัดสินใจลงไป ดังนั้นคนรักของเขาจึงควรเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความคิดของเขาได้ดีที่สุด ชาวคนโฑต้องการคนที่สามารถพูดคุย ให้คำปรึกษากับเขาได้และพร้อมที่จะเป็นกำลังใจเพื่อให้เขาก้าวไปสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้นไป นอกจากนี้เขาเป็นคนที่ไม่ดูแลตัวเองเอาเสียเลย เพราะฉะนั้นคุณจะต้องดูแลเอาใจใส่เขาให้มากๆ และคุณต้องเป็นคนรักครอบครัวด้วยนั่นคือสิ่งเขาต้องการเพราะจะช่วยประคับประคองให้ชีวิตคู่ยั่งยืน

ที่มา – http://astro.meemodel.com/2.php

ไพ่ทาโรต์ประจำราศีคือ

The Star นั่นเอง เป็นไพ่ที่ดีใบหนึ่งในกอง บ่งบอกถึงความเสียสละอุทิศตน รักอิสระ สมถะ มีรสนิยมและส่วนใหญ่มักติดบ้าน เมื่อมีความคิดสร้างสรรค์จากธาตุลมมาประกอบ ทำให้มีเสน่ห์เพิ่มขึ้นไปอีก บางมุมก็ดูลึกลับเข้าใจยาก และมักเป็นคนที่เต็มด้วยความหวังความศรัทธาด้วยเช่นกัน

Saint seiya กับราศีกุมภ์
Facebook Comments