เจาะลึก!! นิสัยชาวราศีมังกร (14 มค-13 กพ)

208423_res10_capricorn

ต้อนรับปี 2013 ผมจะมาเจาะลึกให้กับทั้ง 12 ราศี จากข้อมูลที่ผมได้เรียนรู้และรวบรวมมา วันนี้เอาราศีมังกรไปก่อนและจะทยอยเพิ่มให้วันราศีนะครับ เอ้าไปดูกัน

เริ่มต้นกันที่ราศีแรกราศีมังกร โดยทั่วไปทางหลักโหราศาสตร์ไทยจะนับราศีแรกกับที่ราศีเมษด้วยหลายเหตุผล (เมื่อก่อนวันปีใหม่ไทยตรงกับวันสงกรานต์ในเดือนเมษายน เช่นกัน) แต่เมื่อวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามาเรากลับเริ่มนับวันปีใหม่เป็นมกราคมตามฝรั่งเขา เพื่อความไม่งงของผู้อ่าน ขอเริ่มจากราศีมังกรละกันนะครับ

เจาะลึก!! นิสัยชาวราศีมังกร (หรือผู้ที่เกิดวันที่ 14 มค-13 กพ) ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง เอาให้ละเอียดกันเลยครับ

นิสัยราศีมังกรโดยสรุป

 “ขี้กังวล หน้าแก่ กระเหม็ดกระแหม่ หวาดระแวง เก็บตัว สุขุม และอดทน”

ข้อความข้างบนคงบอกตัวตนได้พอสมควรเพิ่มเติมอีกก็คือ มีท่วงท่า เคร่งขรึม สีหน้าออกจะเป็นคนอมทุกข์เล็กน้อย ค่อนข้างเจ้าระเบียบ บางครั้งอาจจะดูดุดันไปบ้าง เพราะเขาเป็นคนที่จริงจังกับชีวิต มั่นคงและไม่หวั่นไหว อดทนอดกลั้น พิจารณะอะไรด้วยความรอบ ทำให้เชื่องช้าไปบ้าง แต่หนักเอาเบาสู้ ไม่ย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรค

ความรักมักเป็นคนหัวโบราณ แต่มีความอดทนสูง เอาอกเอาใจเก่ง ทำอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอ ดูแลคนรอบข้างได้ดี มักจะมีเสน่ห์มาก ส่วนเรื่อง Sex นั้นมักจะไม่หรือหวา เครื่องร้อนช้าแต่ถ้าติดได้ละก็ติดนานทีเดียว

ความหมายและสัญลักษณ์

สัญลักษณ์ของราศีมังกรเป็นไปตามที่เห็นด้านล่าง ราศีมังกรจะมีดาวแระจำตัวคือดาวเสาร์จึงได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์มาเต็มๆ ถ้าว่าดาวเสาร์ส่งอิทธิพลอะไรให้คงต้องเขียนกันอีก 1 หน้าเลย เอาเป็นโดยสรุปว่าอิทธิพลจากดาวเสาร์ส่งผลให้มีความเป็นผู้ใหญ่สูง (กว่าคนในวัยเดียวกัน) ทั้งนิสัยและหน้า เป้นคนสุขุมรอบคอบ หนักเอาเบาสู้ ไม่ย่อท้อ ราศีมังกรเป็นธาตุดินชั้นที่ 1 จึงมีนิสัยมั่งคงและไม่หวั่นไหวที่สุดในบรรดา 12 ราศี
สัญลักษณ์

ลักษณะดวงดาวจะมีทั้งหมด 11 ดวง เรียงกันเป็นรูปคล้าย 3 เหลี่ยม ด้าวขวาของดาวจะมีส่วนสูงขึ้นมาลักษณะคล้ายเขา คนโบราณจึงมองว่าเป็นสัตว์ชนิดหนึงที่มีเขา ส่วนหางม้วนนี้ไม่รู้มาได้ไง เลยได้ออกมาเป็นสัตว์ลักษณะคล้ายแพะแต่หางเป็นปลา แต่คนไทยเราจะมองเป็นมังกรเดือนนี้จึงได้ชื่อว่าเดือนมกราคมตามนี้นั่นเอง

ลักษณะดาว
แพะ ปลา หรือมังกร???

ลักษณะนิสัยโดยรวมของชาวราศีนี้

ชาวราศีมังกรนั้นใช้เวลามากในการตัดสินใจ เพราะเนื่องจากเป็นคนรอบคอบ หลังจากตัดสินใจแล้วจะลงมือทำทันทีและทำอย่างรวดเร็ว เขาจะฝ่าฟันและผลักไสอุปสรรคทุกอย่างทุกชนิดออกไปอย่างไม่ยอมท้อและเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในตนเอง เขาไม่รีรอที่จะเปลี่ยนอาชีพที่จะทำให้เขาได้มากกว่า

ชาวราศีมังกรนั้นเหมาะสำหรับการรับผิดชอบในงานใหญ่ๆ ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ ก้มักจะต้องรับงานใหญ่ๆเสมอ และทำงานในโครงการใหญ่ๆได้ดีซะด้วย เพราะเขามีความสามารถอย่างยิ่งในการบริหารและในการจัดองค์การ ด้วยความอดทนและด้วยความมานะพยายาม มั่นคงและไม่หวั่นไหว เป็นธรรมชาติของเขาใจสู้และอึดแล้ว หนักเอาเบาสู้และไม่เคยปริปากถึงความยากลำบาก

ในชีวิต เกือบจะเรียกว่าเขาจะหาความสุขสบายจริงๆเหมือนคนอื่นไม่ค่อยได้ เขาจะต้องทำงาน จะต้องลำบากตรากตรำและต่อสู้อย่างหนักด้วยน้ำอดน้ำทนเป็นอย่างยิ่ง

ชาวราศีมังกร เป็นคนหัวเก่า มีความหวาดกลัวและความหวั่นวิตกอยู่ในหัวใจเสมอ

รูปร่างลักษณะ

สมัยเด็กมันจะเป็นคนเป็นคนผอม อ่อนแอและเติบโตช้า ร่างกายจะไม่ค่อยมีกล้ามหรือจ้ำมำเหมือนคนในราศีอื่น ราศีมังกรส่วนมากจะผอมสูงหรือรูปร่างเพรียว และจะยิ่งสูงขึ้นหลังจากอายุ 16 ปีขึ้นไปแล้ว เมื่ออายุมากขึ้นรูปร่างถึงจะเข้าที่ ใบหน้าจะค่อนข้างเล็กและเป็นรูปไข่ จมูกยาวหรือแหลม ตาคมลึก ผมหยาบ

ความรักของขาวราศีมังกร

เขาว่ากันว่าชาวมังกรเป็นคนเรียบง่ายและปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นได้เป็นดี ชอบความแปลกใหม่อยู่เสมอ คนรอบข้างเขาจะพบกับควาแปลกใหม่อยู่ตลอด เวลาจีบใครอดทนจีบได้นาน จะดูแลแฟนแบบห่วงหาอาทรและปกป้องดูแลอยู่ไม่ห่าง เป็นคนที่มีความเอาใจใส่สูงมาก

SEX กับราศีมังกร

ผมไปเจอบทความที่น่าสนใจมาและคิดว่าครอบคลุมแล้วเอามาให้อ่านกันครัย
ภายใต้ความเยือกเย็น สุขุมที่ปกคลุมอยู่ภายนอก น้อยคนที่จะได้รู้ถึงความรู้สึกภายในที่เร่าร้อนซึ่งรอคอยผู้ที่มาสัมผัสและเข้าใจถึงความรู้สึกที่แท้จริง ชาวมังกรเป็นคนธาตุดิน เป็นคนไม่หวือหวา โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง อีกทั้งเขามองว่าเป็นเรื่องที่ต้องสำรวม จะแสดงออกต่อเมื่อถึงเวลาเท่านั้น ถ้าชาวมังกรยอมเผยความรู้สึกในเรื่องนี้กับใครแล้ว แสดงว่าเขามั่นใจว่าคนคนนั้นคือคนที่เขาจะใช้ชีวิตรักไปด้วยอีกนาน แล้วอะไรหล่ะที่ชาวราศีมังกรต้องการ ชาวมังกรชอบการแข่งขัน ความท้าทายและอุปสรรคที่เขาจะต้องฟันฝ่าเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ ชาวมังกรจึงเหมาะกับคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความสง่าและสูงศักดิ์และมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับชาวมังกรได้เสมอ ต้องมีความเก่งพอๆกันและสิ่งที่ชาวมังกรต้องการอีกสิ่งคือคนรักที่เข้าใจในธรรมชาติของเขาผู้ซึ่งไม่ยอมแพ้ต่ออะไรง่ายๆ ต้องปรามเขาได้ และไม่เป็นคนอ่อนไหวจนเกินไป
ที่มา – http://astro.meemodel.com/1.php

ไพ่ทาโรต์ประจำราศีคือ

The Devil นั่นเองครับ ฟังดูน่ากลัวแต่ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นนะครับ บ่งบอกถึงอารณ์ที่ซ้อนเร้นภายในที่น่ากลัว ง่ายต่อการโดนยั่วยุ หรือหมกมุ่นต่อสิ่งใดๆได้ง่าย บ่งบอกถึงความเป็นคนสู้กล้าได้กล้าเสีย มีไหวพริบและชั้นเชิงที่ดี ฉลาดแกมโกงแต่ต้องระวังเรื่องอารมณ์ร้าย หรืออารมณ์ตัญหาทั้งหลายด้วย แต่เนื่องจากราศีมังกรเป็นคนอดทนจึงมักเก็บความรู้สึกได้เป็นอย่างดีด้วย
Saint seiya กับราศีมังกร

 

อันนี้เป็นลักษณะนิสัยคร่าวๆเท่านั้นนะครับ เพราะแต่ละคนที่เกิดราศีนี้ก็มีปัจจัยต่างๆมากมายที่มาส่งผลกระทบได้อีก ช่วงเวลาที่ต่างกันก็มีผลกับนิสัยเช่นกัน ซึ่งก็ต้องดูพื้นดวงเป็นรายบุคคลไปถึงจะรู้นิสัยละเอียดๆของคนนั้น
บทความโดย หมอดู กฤชา
Facebook Comments