โหงวเฮ้งจุดสำคัญบนใบหน้า ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม

การทำศัลยกรรมที่เน้นให้ดูสวยขึ้น หรือหล่อขึ้นเพียงอย่างเดียวนั้นทำได้ครับ แต่ไม่ดี ไหนๆจะต้องลงทุนทั้งเงิน ทั้งเวลา ทั้งเจ็บตัวทั้งที ทำไมเราไม่เน้นทำให้สวยหล่อและดีต่อโหงวเฮ้งด้วยจะดีกว่าไหมครับ

ยุคก่อนๆนั้น การทำศัลยกรรมหน้าแต่ละครั้งน ต้องหลบๆซ่อนๆไ ม่อยากให้ใครรู้ ไม่อยากให้ใครเห็น เพราะอับอายที่ต้องไปทำศัลยกรรมมา แต่ยุคนี้การทำศัลยกรรมดูจะกลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว กลายเป็นว่าคนทำศัลยกรรมคือคนที่ดูแลตัวเอง และได้รับความก้าวหน้าเร็วขึ้น หาเงินได้ง่ายคล่องตัวขึ้น มีเสน่ห์มากขึ้น มีบุคลิกและความมั่นใจ ความภาคภูมิใจในตัวเองมากขึ้น ดังนั้นเราคงต้องยอมรับแล้วว่าการทำศัลยกรรมนั้น เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้นจริง

แต่อย่างที่เกริ่นครับ ไหนๆจะต้องเจ็บตัวแล้วลองมาดูเพิ่มเติมกันอีกสักหน่อยไหม นอกจากความสวยงามแล้วโหงวเฮ้งยังมีดีกว่าที่คุณคิดหรือเปล่า

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าโหงวเฮ้งที่ดีนั้น ไม่ได้แปลว่าสวยหรือหล่อนะครับ แต่โหงวเฮ้งดีคือคนที่มีรูปหน้าเหมาะสมตามตำรา โหงวเฮ้งจะบอกว่าเป็นสถิติประเภทหนึ่งก็ได้ ที่คนจีนเก็บสะสมกันมายาวนาน ว่าโหงวเฮ้งแต่ละแบบนั้นจะส่งผลให้เป็นคนแบบไหน ในอดีตประเทศจีนจะใช้โหงวเฮ้งในการคัดเลือกคนเข้าทำงานในราชสำนัก(เพราะยุคนั้นไม่มีประวัติหรือ resume นี่ครับ) และแม้ในปัจจุบันบางบริษัท(ยกตัวอย่างเช่นซีพี) ก็ยังดูโหงวเฮ้งคนด้วยในการรับเข้าทำงานในตำแหน่งสำคัญๆ ดังนั้นจะบอกว่าไม่สำคัญคงไม่ได้เสียแล้ว วันนี้ผมจะมาแนะนำจุด สำคัญบนใบหน้าที่ต้องพิจารณาเรื่องโหงวเฮ้ง หากคุณคิดกำลังจะทำศัลยกรรมกับจุดต่างๆเหล่านี้ครับ

1. หน้าผาก
ตามหลักโหงวเฮ้งนั้น หน้าผากบ่งบอกถึง การงาน เป็นหลักและบ่งบอกถึง ความสำเร็จ สติปัญญา ชื่อเสียง ด้วยห น้าผาก ลึก กว้าง แบน ราบ โหนก นูนแ ต่ละอย่างนั้นให้ผลต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยพื้นฐานนั้นหน้าผากที่ดีต้องเปิดกว้าง ไม่มีริ้วรอยและตีนกา หากใครมีร่องลึกมากมักจะต้องทำงานหนักตรากตรำในวัยหนุ่มสาวเป็นต้น หากผู้ชายคนไหนทำผมทรงเปิดหน้าผาก มักจะรู้สึกดูมีชีวิตชีวา ดูมีความฉลาด มีความเป็นผู้นำ ต่างกับผู้ชายที่ทำผมปิดหน้าผาก มักจะดูเป็นผู้ชายที่เจียมเนื้อเจียมตัว สงบ เรียบร้อยมากกว่า

2. คิ้ว
คิ้วนี้สำคัญมาก ทั้งในเพศชายและเพศหญิง เพราะคิ้วมักจะบ่งบอกถึงนิสัยใจคอของคนนั้นๆ มักเป็นเรื่องภายในจิตใจ เช่น ความซื่อสัตย์ ความใจร้อน ความคิด สติปัญญา ความรู้สึกเป็นต้น ซึ่งสภาพจิตใจเรานี้ก็ส่งผลตามมาด้วยในเรื่องของ ชื่อเสียง ของเขา เกียรติยศ(เพราะความคิดสะท้อนการกระทำ )ของเค้า นั่นเอง ดังนั้นเรื่องของคิ้วนั้น ต้องมีความพอดีถึงจะดีที่สุด คิ้วหนาไปก็ไม่ดี บ่งบอกถึงความโมโหร้าย ใจร้อน หัวร้อน ไม่ละเอียด ไม่รอบคอบ ไม่ระวัง ถ้าคิ้วบางไปก็บ่งบอกถึงความจู้จี้ ความละเอียดเกินไป คิดเล็กคิดน้อยเป็นต้น ดังนั้นการเขียนคิ้วหรือการทำศัลยกรรมคิ้วต้องอยู่ที่ความพอดีเป็นหลัก แต่ส่วนใหญ่แล้วคิ้วที่ขึ้นเป็นระเบียบ ยาวสวยงามดี ไม่หัก ไม่แหว่ง ไม่หนาเกินไป จะบ่งบอกถึงชีวิตที่มีฐานะดีมีความสุขอายุยืน

3. ดวงตา
บริเวณดวงตานั้น มักบ่งบอกถึความคิด สติ ปัญญา อย่างคนที่หางตาตกนั้น มักเป็นคนที่ดูเชื่องช้า อารมณ์อ่อนไหวง่าย ส่วนคนที่หางตาชี้เหมือนนก ก็มักจะเป็นคนแข็งกระด้าง ไม่ค่อยยอมใคร โดยส่วนใหญ่ลักษณะของดวงตาที่ดีนั้น หางตาจะต้องโค้งงอเค้าหาคิ้วเพียงเล็กน้อย ระยะห่างระหว่างดวงตาทั้ง 2 ต้องไม่มากเกินหรือน้อยเกินไป โดยส่วนใหญ่แล้วดวงตากับคิ้วต้องไปทางเดียวกัน(ไม่ใช่ให้หางตา หางคิ้วชี้ไปทางเดียวกันนะครับ แต่หมายถึงทั้งสองอย่างนี้ ต้องสอดคล้องกัน ซึ่งต้องวิเคราะห์เป็นรายๆบุคคลไป)ถึงจะดี ส่วนเรื่องของ ตาหนึ่งชั้น ตาสองชั้นนั้น มักจะบอกถึกระบวนการคิดวิเคราะห์ คนที่มีตาชั้นเดียวหรือชั้นตาหลบในจนมองไม่เห็น มักจะเป็นคนคิดเร็ว กระบวนการคิดไม่ซับซ้อน ส่วนคนที่มีตาสองชั้นที่ห่างเกินไป มักจะเป็นคนที่คิดช้า กระบวนการการคิดนั้นสะเปะสะปะ ไม่ได้รูปความเท่าไหร่

4. โหนกแก้ม
โหนกแก้มบ่งบอกถึง มนุษยสัมพันธ์ การสังคม การพบประผู้คน รวมถึงความสามารถในการหาเงินก็ได้ หากใครที่โหนกแก้มสูงเกินไปมักจะเป็นคนหาเงินมาด้วยความยากลำบากห ากมีรอยตะปุ่มตะป่ำที่โหนกแก้มก็มักจะมีอุปสรรคอยู่ตลอดต่อเนื่อง ดังนั้นบริเวณนี้ควรจะทำให้เห็นผิวกระจ่างใส มีเนื้อมีนวล ไม่มีริ้วรอยหรือไฝ อย่าให้โหนกแก้มสูงไปไม่ดี ลาดไปก็ไม่ดี หากมีกระดูกเป็นโหงวเฮ้งที่ไม่ดีด้วยเช่นกัน ในส่วนของโหนกแก้ม ควรจะต้องสอดคล้องกับความสูงของดั้งด้วยนะ ซึ่งต้องวิเคราะห์เป็นรายๆบุคคลไป

5. จมูก
ถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดส่วนหนึ่งของทั้งหญิงและชาย จมูกมักบ่งบอกลักษณะของ ความสามารถในการหาเงิน ในดวงหญิงจะบ่งบอก ถึงชีวิตคู่และสามีด้วย ถ้า 2 สิ่งนี้ไม่คำคัญสำหรับคุณ ก็มองข้ามไปได้เลย จมูกที่มีเนื้อย่อมดีกว่าจมูกที่เป็นสัน เพราะบ่งบอกถึงความสามารถในการหาเงินได้ดีและราบรื่นแค่ไหน คนที่มีปีกจมูกและปลายจมูกใหญ่เนื้อเยอะ ก็มักจะเป็นคนหาเงินคล่องตัวอยู่ตลอด หาเงินได้มาก หาเงินเก่ง ส่วนใครที่เห็นรูจมูกชัดมักจะเก็บทรัพย์ไม่อยู่ เงินรั่วไหล ใช้เงินเก่ง และจมูกไม่ควรเล็กเกินไป เพราะแสดงออกถึงความแปรปรวนทางด้านอารมณ์ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย หากใครจมูกคด จมูกเบี้ยว หรือปลายจมูกงุ้มมากไป ให้รีบไปแก้ซะ เพราะเป็นโหงวเฮ้งที่แย่ไม่ดี เป็นลักษณะคนที่ไม่ควรคบ

6. ปาก
ปาก ใช้พูด ย่อมหมายถึการเจรจา เป็นหลัก แต่เมื่อเทียบสัดส่วนใบหน้ากับร่างกายแล้ว ปากคือตำแหน่ง อวัยวะเพศ พอดีเช่นกัน ดังนั้นจึงบอกถึงเรื่องบนเตียงด้วย ปากจึงเป็นตำแหน่งที่ละเอียดอ่อนและต้องระมัดระวังให้มาก คนปากหนาเป็นโหงวเฮ้งที่ไม่ดี มักจะมักมากในกาม ถ้าใครมีริมฝีปากล่างหนาและมีริมฝีปากบนที่บาง มักชอบยุ่งกับแฟนคนอื่น โดยทั่วไปลักษณะปากที่ดีต้อง อวบอิ่ม บ่งบอกถึงการเจรจาที่ดี ไม่ควรมีไฟอยู่บนริมฝีปากใต้จมูก ไปจี้ออกซะ เพราะบ่งบอกถึงการติดขัดเรื่องลูก และการมีบุตรยาก ส่วนใครที่ปากบางมาก มักเจรจาไม่ค่อยเก่ง มักโกหกเก่ง ขนาดความกว้างปากที่เล็กเกินไปก็ไม่ดี ทำให้เก็บเงินไม่อยู่ ลักษณะปากที่ดีต้องสอดคล้องกับปิดจมูกและโหนกแก้มด้วย ซึ่งต้องวิเคราะห์เป็นรายๆบุคคลไป

7. คาง
คางนั้น บ่งบอกถึง บั้นปลายชีวิ ซึ่งรวมถึง ความเป็นอยู่ในบั้นปลาย หรือสุขภาพก็ได้ คนที่มีคางสั้น บ่งบอกถึงอายุสั้นด้วยเช่นกัน ลักษณะคางที่ดีคือคนที่มีค่อนข้างหนามีเนื้อ มักจะมีความเป็นผู้นำ คางไม่มีกระดูก ไม่มีคางสองชั้น ไม่งุ้มเกินไป ถึงจะดี

อันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของโหงวเฮ้งนะครับ ซึ่งควรจะดูก่อนหากคิดจะทำศัลยกรรมในจุดต่างๆเหล่านี้ เพราะนอกจากจะเพิ่มความงดงามให้หน้าตาของคุณแล้ว โหงวเฮ้งยังช่วยเสริมโชคลาภ บารมี คนช่วยเหลือสนับสนุนแก่ตัวคุณเองด้วย หากหน้าตาดีและโหงวเฮ้งก็ดีด้วยแล้ว อะไรจะฉุดรั้งคุณอยู่นะครับ อย่าลืมนะครับ ความงามอยู่กับคุณแค่ชั่วคราว โหงวเฮ้งที่ดีต่างหากที่อยู่กับคุณไปจนตายครับ ดังนั้นก่อนทำลงทุนอีกซักนิด คิดอีกซักหน่อย รับรองคุ้มค่า ไม่เสียใจไปตลอดชีวิตครับ

Facebook Comments

ใส่ความเห็น