เทคนิคการทำนายไพ่ยีปซีจาก สี ด้วยไพ่ Rider Waite

ในเรื่องของสีนั้น จะว่าเป็นกฏในการทำนายก็ไม่ได้นะครับ ยิ่งในปัจจุบันที่ไพ่มีมากมายหลายรูปแบบตามแต่คนจะวาด ยิ่งทำให้ สี ต่างๆนั้นเรานำเป็นกฏเกณฑ์ให้ทำนายเหมือนกันทุกสำรับไม่ได้เลยทีเดียว แต่ถ้าท่านเป็นผู้ที่่่ไพ่ชุด Rider Waite แล้วละก็ จะสามารถนำสีมาทำนายได้อยู่นะครับ เพราะไพ่ชุดนี้มีความหมายของสีที่นำมาใช้ได้อย่างชัดเจนมาก จนมองข้ามไม่ได้เลยทีเดียวครับ

การใช้ สี ในการทำนายไพ่ ยิปซี นั้น สามารถทำให้เราดูสภาพทางด้านอารมณ์ได้ในระดับนึงเลยนะครับ สถานการณ์ที่เป็นอยู่และที่กำลังจะเกิดขึ้น สามารถทำนายด้วยสีได้เลยแทบจะทันที เพียงแค่มองแวบเดียวก็ทราบได้เลยว่าการทำนายในครั้งนั้นจะไปในโทนไหน บวกหรือลบ บางครั้งเราใช้สีในการทำนายเลยโดยไม่ได้มองที่หน้าไพ่ เพื่อประเมินสถานการณ์ดีร้ายได้เลยนะครับ เห็นแบบนี้จะบอกว่าสีไม่สำคัญเห็นจะไม่ได้แล้ว มาลองเอาข้อมูลไปพิสูจน์กันดูครับ

อย่าลืมนะครับ ความหมายของสี ที่กำลังพูดถึงอยู่นี้ ใช้สำหรับไพ่ชุด Rider Waite (ไรเดอร์ เวท) เท่านั้นนะครับ สำหรับสำรับอื่นๆอาจจะใช้ได้หรือไม่ได้ก็ได้นะครับ เอาละ ถ้าเข้าใจตรงกันแล้วมาเริ่มเลยดีกว่า

1. สีทอง หรือ สีเหลือง – นี่น่าจะเป็นสีที่เราเห็นได้ชัดที่สุดสีหนึ่ง มีความหมายถึง ความสดใส รุ่งโรจน์ สดชื่น ชัดเจน แจ่มแจ้งแดงแจ๋ ประมาณนี้เป็นต้น หรืออย่างน้อยก็หมายถึงอะไรเหมือนจะดูดี แต่จะดีจริงหรือเปล่าก็ต้องว่ากันต่อไป ซึ่งส่วนใหญ่ไพ่ที่มีสีทองมักจะเป็นไพ่ดีมีความหมายในทางบวก เช่น The Sun, The Lovers, The Magician รวมถึงไพ่เงินๆทองๆเป็นต้น

2. สีฟ้า – เป็นอีกสีหนึีงที่มักจะเห็นบ่อย ซึ่งสีฟ้าในภาษาอังกฤษคือ Blue ซึ่งมีอีกความหมายหนึ่งว่า ความเศร้า นั่นเองครับ ดังนั้นสีฟ้าจึงหมายถึง อารมณ์เป็นหลัก อาจจะดีหรือร้ายก็ได้ เพียงแต่ส่วนใหญ่พอพูดถึงอารมณ์มักหมายถึงความขุ่นมัว วิตกกังวล ว้าวุ่น ความเศร้าหมอง ซึ่งทางดีอาจจะหมายถึงอารมณ์ที่เป็นสุขก็ได้ครับ เอาเป็นว่าถ้ามีสีฟ้าเยอะมักเป็นช่วงที่มีอารมณ์ส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะนักเชียว

3. สีขาว – หมายถึง ความสะอาด บริสุทธิ์ ความดีงาม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะอยู่ที่เสื้อเป็นหลัก หมายถึงความบริสุทธิ์ใจ เช่น The Empress, เสื้อตัวในของ The Fool, The Magician และ The Hierophant เป็นต้นครับ

4. สีดำ – มีขาวก็ต้องมีดำ ซึ่งความหมายของสีดำย่อมตรงข้ามกับสีขาวแน่ๆ ดังนั้นจึงหมายถึง ความมืด(ที่มืด) ความชั่ว ความเลว ปกปิด ซ่อนเร้น ไม่ชัดเจน เป็นต้น ได้แก่ The Devil, Death, 10 ดาบครับ

5. สีเทา – เป็นสีที่เป็นการผสมระหว่างดำกับขาว ดังนั้นจึงมีนัยถึง มีทั้งดีและร้ายปนกัน มีทุกข์บ้าง ไม่ได้สดชื่นรื่นรมย์นัก บางครั้งหมายถึงความคลุมเครือไม่แน่ใจก็ได้

6. สีแดง – เป็นสีของความ กระตือรือร้น มีพลัง มีไฟ แอคทีฟ ไม่รีรอ ในทางร้ายหมายถึงใจร้อน วู่วาม ด่วนได้ก็ได้ครับ เช่น เสื้อของ The Magician ก็มีความหมายนี้อยู่เช่นกัน

7. สีเขียว – มักหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ร่มรื่น เป็นต้นครับ The Empress จะเห็นชัดมาก

นี่ก็เป็นความหมายของสีที่เห็นเด่นๆได้ในไพ่ชุด Rider Waite ครับ สีเหล่านี้อาจจะช่วยให้เรามีคำทำนายที่เพิ่มขึ้นร่วมทั้งเข้าใจสถานการณ์ภาพรวมได้ดีขึ้นด้วยครับ ยกตัวอย่างเช่น เปิดไพ่ชุด Celtic Cross 10 ใบมามีแต่สีเทาเป็นส่วนใหญ่ก็จะทราบได้เลยว่าช่วงนี้เจ้าชะตา กำลังมีเรื่องทุกข์ๆ เศร้าๆ ชีวิตคลุมเครือแน่ๆ เราก็จะรู้โทนการทำนายและช่วยหาแนวทางแก้ไขได้ดีขึ้นด้วยครับ ลองนำไปใช้กันดูครับ

Facebook Comments

ใส่ความเห็น